หน้าแรก Cloud IBM ผนึก SK Holdings C&C เปิดตัว Cloud Datacenter ในเกาหลีใต้

IBM ผนึก SK Holdings C&C เปิดตัว Cloud Datacenter ในเกาหลีใต้

แบ่งปัน

IBM ร่วมกับผู้ให้บริการระบบไอที SK Holdings C&C ได้เปิดตัวคลาวด์ ดาต้าเซ็นเตอร์ ในเมือง Pangyo เป็นพื้นที่ตอนใต้ของกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้

สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์แห่งนี้ นั้นเป็นศูนย์แห่งที่เก้าของยักษ์ใหญ่บิ๊กบลูกในแถบเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งสามารถที่จะรองรับการใช้งานระบบคลาวด์เพื่อตอนสนองความต้องการของลูกค้าจำนวนมากได้

สำหรับเมือง Pangyo นั้นได้ว่าเป็นซิลิคอนวัลเล่ย์ของเกาหลีใต้ก็ว่าได้ ซึ่งศูนย์นี้จะช่วยให้สตาร์ทอัพชาวเกาหลีและองค์กรเอ็นเทอร์ไพรส์ต่างๆ สามารถที่จะผันตัวเองไปสู่โลกของดิจิตอล  (Digital Transformation) ได้ง่ายขึ้น และสามารถที่จะใช้บริการได้ดีกว่าเดิม รวมถึงเลือกใช้งานโซลูชันที่เหมาะกับพวกเขาได้

นาย Robert LeBlanc ซึ่งเป็นรองประธานอาวุโสของ IBM Cloud กล่าวในแถลงการณ์ว่า “กลยุทธ์ด้านคลาวด์ที่สำคัญของเราก็คือการทำงานร่วมกับบริษัทท้องถิ่นที่เข้าใจในตลาดของพวกเขา นั่นก็คือเหตุผลว่าทำไมทาง IBM ถึงได้รวมมกับกทาง SK Holdings C&C ในเกาหลีใต้ครั้งนี้ ซึ่งการร่วมกันครั้งนี้ จะทำให้เราได้นำเสนอความเชี่ยวชาญ, แพลตฟอร์มที่ดี และบริการด้านข้อมูลที่จะมอบให้แก่ลูกค้า เพื่อให้พวกเขาสามารถขยายการเติบโตได้ในโลกกว้างต่อไป”

สำหรับตลาดคลาวด์ในเกาหลีใต้ จากรายงานของ IDC ระบุว่าจะมีการเติบโตที่สูงมากโดยคาดว่า จะขยายตัวจาก 445 ล้านเหรียญฯ จากในปี 2015 ไปถึง 1 พันล้านเหรียญฯ ภายในปี 2019

ที่มา : http://www.zdnet.com/article/ibm-sk-launch-cloud-datacentre-in-south-korea/