หน้าแรก Internet of Things Embedded เด็กหนุ่มวัย 17 ปี สร้าง “เครื่องจับโกหก” ได้ด้วยระบบควบคุมจาก Arduino – เก่งแฮ่ะ !!

เด็กหนุ่มวัย 17 ปี สร้าง “เครื่องจับโกหก” ได้ด้วยระบบควบคุมจาก Arduino – เก่งแฮ่ะ !!

แบ่งปัน

วันนี้มีข้อมูลดีๆ กับเรื่องราวการพัฒาระบบคอมพิวเตอร์ฝังตัวที่น่าสนใจในการสร้าง “เครื่องมือจับโกหก” โดยใช้ Arduino-controlled ซึ่งต้องบอกว่าเป็นสุดยอดผลงานของเด็กหนุ่มวัย 17 ปี Dante Roumega แจ๋วมากๆ

ระบบนี้ทำงานโดยใช้อุปกรณ์ Arduino ทำการวัดค่าการตอบสนองของผิวหนังต่อไฟฟ้า ซึ่งจะใช้หลักการที่ว่าผิวหนังของคนเราจะมีการเปลี่ยนแปลงต่อการเหนี่ยวนำไฟฟ้า ตามความรู้สึกที่เราแสดงออกมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วงเวลาที่เรามีการตอบคำถามหรือถูกซักถาม

โดย Rumega ได้ต่อเชื่อมอุปกรณ์ Arduino ลงในกล่องกระดาษขนาดเล็ก เป็นเครื่องมือในการสอบปากคำบุคคลให้ตอบคำถาม พร้อมทั้งมีระบบคอมพิวเตอร์ในการรันซอฟต์แวร์ค่ากราฟต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้เขามอนิเตอร์ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างเรียลไทม์ อีกทั้งยังเพิ่มในส่วนของไฟ LED อีก 3 อัน ที่จะช่วยบอกเขาได้ หากผู้ตอบไม่ยอมมองที่หน้าจอ

ในการทดสอบครั้งนี้เขาจะถามคำถามง่ายๆ กับผู้คนที่พวกเขาจะตอบความเป็นจริง อย่างเช่น “คุณชื่ออะไร”, หรือไม่ก็ “คุณอาศัยอยู่ที่ไหน” จากนั้นก็จะถามคำถามที่อาจจะทำให้ผู้ตอบนั้นตอบผิดได้ ทั้งนี้ก็เพื่อจะเก็บเอาไว้เป็นฐานข้อมูลเริ่มต้น

ที่มา : https://blog.arduino.cc/2016/08/16/create-a-simple-lie-detector-using-arduino/#more-14771