หน้าแรก Internet of Things Connected Car ใครใช้รถ Volkswagens ระวังด้วย ! คนร้ายสามารถแฮ็กและเข้ารถยนต์คุณได้สบายๆ แค่ 60 วินาที

ใครใช้รถ Volkswagens ระวังด้วย ! คนร้ายสามารถแฮ็กและเข้ารถยนต์คุณได้สบายๆ แค่ 60 วินาที

แบ่งปัน

ครั้งต่อไปเวลาคุณจะลงจากรถ พยายามอย่าทิ้งของมีค่าไว้ในรถก็แล้วกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ารถคุณเป็นยี่ห้อ Volkswagen – พูดแบบนี้ หาเรื่องกันชัดๆ ??

มันเป็นเรื่องจริงที่สุด เพราะว่าตอนนี้การโจมตีรูปแบบใหม่นั้นถูกออกแบบมาเพื่อเจาะรถ volkswagen ได้จริงๆ ทุกคันที่วางขายตั้งแต่ปี 1995  นอกจากนั้นแล้วยังมีช่องโหว่อีกสองจุดที่อยู่ในรถยนต์เครือของ Volkswagen อาทิเช่น Audi, Skoda, Fiat, Citroen, Ford และ Peugeot

นักวิทยาศาสตร์ด้านคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัย University of Birmingham และบริษัทด้านวิศวกรรมสัญชาติ เยอรมัน Kasper & Oswald เตรียมที่จะโชว์ผลวิจัย [PDF] ล่าสุดในสัปดาห์นี้ให้เห็นที่งาน Usenix security conference นี้ด้วย

เรามาดูกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น??

การโจมตีแรก – ใช้ตัวทรานซีฟเวอร์  RF Transceiver แบบ Arduino (ราคาประมาณ 40 ดอลลาร์)
การโจมตีแบบนี้เป็นการใช้อุปกรณ์สัญญาณวิทยุต้นทุนแค่ 40 ดอลลาร์กับบอร์ดควบคุมขนาดเล็กและตัวรับสัญญาณวิทุย ซึ่งมันมีความสามารถในการบันทึกโค้ดที่เกิดจากการใช้พวกระบบการเปิดแบบที่เป็นคีย์เลสส์ (Keyless)  โดยรหัสการปลดล็อกนั้นจะถูกรวมในสัญญาณที่มีการส่งผ่านไปมาในทุกๆ ครั้งที่คนขับกดที่ปุ่มบนกุญแจ ซึ่งจากนั้นมันก็จะทำการเลียนแบบกุญแจที่ใช้กับรถยนต์

นักวิจัยยังสามารถที่จะทำการปรับวิศวกรรมของคอมโพเนนท์ในเครือข่ายของ Volkswagen และสามารถที่จะกรองเอาคีย์ที่มีการเข้ารหัสและแชร์ออกไปยังรถยนต์เป็นล้านๆ คันของ Volkswagen

และหลังจากที่รวมเอาทั้งสองเข้าด้วยกัน นักวิจัยก็สามารถที่จะโคลนกุญแจดังกล่าวและเข้าถึงรถยนต์ได้ในที่สุด

การโจมตีชนิดที่สอง – ทำการไฮแจ๊กด้วย HiTag2 และอุปกรณ์สัญญาณวิทยุใน 60 วินาที
ในการโจมตีแบบที่สองนี้ทีมงานได้ลองจัดการด้วยอาศัยสิ่งที่เรียกว่า HiTag2 เป็นระบบเก่าแต่ดันเป็นโค้ดที่ใช้ในรถยนต์เป็นล้านคัน ใช้ในกลุ่มของรถ Alfa Romeo, Chevrolet, Peugeot, Lancia, Opel, Renault, และ Ford

และวิธีการแฮ็กก็อาศัยอุปกรณ์สัญญาณวิทยุ ทำการหยุดสัญญาณและอ่านรหัสโค้ด จากกุญแจของคนขับ (คือตัวสัญญาณจะมีการเปลี่ยนคีย์ไปเรื่อยๆ ในทุกครั้งที่เวลากดปุ่ม) ซึ่งวิธีการนี้ทำให้นักวิจัยสามารถที่จะเจาะเข้าที่ HiTag2 และแคร็กเอาคีย์ที่เข้ารหัสได้ในเวลาอันสั้น

โอ้ววว…. แค่สองอย่างนี้ก็เรียกได้ว่า รถคุณไม่ปลอดภัยแล้ว !!!

อ่านข้อมูลทั้งหมดที่นี่ – http://thehackernews.com/2016/08/hack-unlock-car-door.html