หน้าแรก Networking & Wireless Juniper เสริมกำลังด้วยการซื้อกิจการของ Aurrion

Juniper เสริมกำลังด้วยการซื้อกิจการของ Aurrion

แบ่งปัน

การแข่งขันด้านเทคโนโลยีเครือข่ายมีความดุเดือด การเพิ่มความแข่งแกร่งที่เร็วที่สุดก็คือซื้อกิจการบริษัทอื่นแล้วนำโซลูชั่นของกิจการนั้นมาเสริมทัพของตนเอง ล่าสุดเมื่อต้นสัปดาห์นี้เอง นาย Pradeep Sindhu ซึ่งเป็นทั้ง CTO และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Juniper ก็ออกมาประกาศผ่าน Blog ของบริษัทว่าบริษัทตัดสินใจเข้าซื้อกิจการของ Aurrion ซึ่งเป็นผู้ผลิตเทคโนโลยี Silicon Photonics เพื่อเสริมศักยภาพให้ Juniper กลายเป็นผู้จำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายความเร็วสูงสำหรับการใช้งานเชื่อมต่อเครือข่าย Data Center โดยจะมีผลทำให้เพิ่มประสิทธิภาพต่อต้นทุนต่อบิตต่อวินาที เพิ่มความหนาแน่นของการรับส่งข้อมูลต่อแบนด์วิดท์เดิม และยังเพิ่มความยืดหยุ่นต่อการปรับใช้งานเครือข่าย

แม้ยังเรื่องกังขาว่าต้นทุนต่อบิตต่อวินาทีจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ ๆ ก็คือการเข้าซื้อกิจการบริษัท Aurrion ครั้งนี้ทำให้ Juniper กลายเป็นเจ้าของเทคโนโลยีเครือข่ายเชื่อมต่อ Data Center ด้วยความเร็วสูง และยังสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย Ethernet ขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ย้อนกลับไปฟังถ้อยแถลงของนาย Rami Rahim CEO ของ Juniper ที่ให้กับบรรดานักวิเคราะห์ทางการเงินเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งบอกว่าบริษัทกำลังโฟกัสตลาดที่มีการเติบโตของรายได้ในระยะยาว ซึ่ง Juniper ก็แสดงถึงการเสริมทัพมาก่อนหน้านี้แล้วด้วยการซื้อบริษัท BTI System ซึ่งเป็นเจ้าของเทคโนโลยีเชื่อมต่อระหว่าง Data Center การซื้อกิจการทั้งจาก Aurrion และ BTI ในเวลาใกล้ ๆ กันนี้ จะว่าไปแล้วก็คือการติดปีกให้กับเสืออย่าง Juniper ชัด ๆ

แต่อย่าเพิ่งชะล่าใจกันไป เพราะยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายอื่นๆ ก็กำลังเดินเกมยุทธศาสตร์ยกระดับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านเครือข่าย ชนิดตามมาติด ๆ เพราะมีความเชื่อว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมการรับชมข้อมูลวิดีโอ การประมวลผลข้อมูลแบบ Big Data Analytic และการสื่อสารผ่านโพรโทคอล IP กำลังเร่งให้มีการยกเครื่องเครือข่ายสื่อสารข้อมูลให้รองรับการสื่อสารด้วยอัตราเร็วสูงมากขึ้น ตัวอย่างเช่นบริษัท IBM และ Intel ก็มีการลงทุนวิจัยและพัฒนาอย่างขนานใหญ่เป็นการภายใน นอกจากนั้นค่าย Cisco ก็เคยประกาศกร้าวไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 แล้วมีการลงทุนถึง 271 ล้านเหรียญสหรัฐซื้อกิจการของเจ้าพ่อเทคโนโลยีเครือข่ายทางแสงอย่าง Lightwire เพื่อมาเสริมทัพของตนเอง

งานนี้ผู้บริโภครับประโยชน์กันสุด ๆ เชื่อไหมครับ

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ : http://searchnetworking.techtarget.com