หน้าแรก Cloud IBM ยกระดับความปลอดภัยให้บริการ Cloud blockchain

IBM ยกระดับความปลอดภัยให้บริการ Cloud blockchain

แบ่งปัน

IBM ยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้บริการ Cloud blockchain ของตนเองแล้ว หลังจากที่มีการออก Starter Cloud Service ให้กับบรรดานักพัฒนาซอฟท์แวร์ให้ทดลองใช้กับเทคโนโลยี blockchain มาเป็นระยะหนึ่ง โดยใช้โครงสร้าง Cloud แบบแบ่งทรัพยากรเครือข่ายให้กับผู้ใช้งานแต่ละคน

เมื่อทดลองจนเกิดความมั่นใจแล้ว นาย Jerry Cuomo รองประธารบริหารธุรกิจ blockchain ก็ออกมาประกาศว่า นับจากนี้ไป IBM จะนำเสนอแผนบริการ Cloud blockchain แบบใหม่ โดยจะจัดทรัพยากรเครือข่ายเฉพาะให้กับผู้ใช้งานแต่ละราย ไม่แบ่งกันใช้งานเหมือนเดิม

การยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้กับเทคโนโลยี Cloud blockchain ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับ IBM เพราะบริษัทได้นำร่องเปิดให้บริการนี้มาตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยจำกัดเฉพาะลูกค้าในกลุ่มการเงินและด้านสาธารณสุข วันนี้ลูกค้าของ IBM สามารถเลือกใช้บริการผ่านทาง portal แบบ PaaS (Platform-as-a-Service) ในชื่อ Bluemix

ลูกค้ารายสำคัญที่ IBM กำลังทดลองการให้บริการนี้อยู่ก็คือบริษัท Everledger ซึ่งเป็นผู้ประกอบการออกใบอนุญาตคุณภาพของเพ็ชร ที่ปัจจุบันใช้บริการ Public blockchain จาก Bitcoin อยู่ โดยมีเป้าหมายเพื่อจะเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจที่ใช้เอกสารกระดาษใบอนุญาตจำนวนมากให้เป็นการยืนยันคุณภาพด้วยข้อมูลดิจิทัลบนเครือข่าย blockchain งานนี้ IBM นำเสนอ platform Bluemix เพื่อให้ Everledger มั่นใจในการรักษาความปลอดภัยผ่านระบบการจัดสรรทรัพยากรบนเครือข่าย Cloud ให้เป็นการเฉพาะตามแนวทางของบริการที่ IBM ออกแบบมาใหม่นี้

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ : http://www.channelworld.in/news/ibm-beta-tests-secure-cloud-blockchain-service