หน้าแรก Data Center ก้าวสู่โลก HyperConverged System อย่างเต็มขั้น ด้วยโซลูชันอัจฉริยะ Lenovo HX Series

ก้าวสู่โลก HyperConverged System อย่างเต็มขั้น ด้วยโซลูชันอัจฉริยะ Lenovo HX Series

แบ่งปัน

เพื่อที่จะสร้างระบบไอทีให้มีความราบรื่นและตอบสนองการดำเนินธุรกิจได้นั้น จำเป็นต้องอาศัยสถาปัตยกรรมในดาต้า เซ็นเตอร์ที่มีองค์กรประกอบต่างๆ เข้ามาทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบคอมพิวติ้ง (เซิร์ฟเวอร์), ระบบสตอเรจการจัด เก็บข้อมูล และอุปกรณ์ในการเชื่อมโยงระหว่างเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจให้ทำงานร่วมกันได้

แต่อย่างไรก็ตาม สถาปัตยกรรมเหล่านี้ มีอุปกรณ์จำนวนมากเข้ามาต่อเชื่อมและมีการคอนฟิกค่าต่างๆ ที่ยากต่อการทำ งาน และการใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ รวมกันกลายเป็นความซับซ้อนสำหรับผู้ดูแลระบบ ทำให้เสียเวลาและงบ ประมาณเกินความจำเป็น สุดท้ายก็ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ !

Lenovo ได้มองเห็นถึงความจำเป็นในจุดนี้ จึงได้พัฒนาระบบใหม่เพื่อเข้ามาแก้ไขและจัดการปัญหาความซับซ้อนของ สถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม โดยเรียกว่าระบบ HyperConverged System มีผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า Lenovo HX Series  ประกอบด้วยรุ่น HX3310, HX5510 และ HX7510

เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับองค์กร

Lenovo HX Series มาพร้อมกับคอมโพเนนท์ที่สำคัญ เริ่มต้นตั้งแต่หน่วยประมวลผลกลาง โดยใช้ขุมพลังจาก Intel ใน ตระกูล Xeon E5 เวอร์ชัน 4 ที่ให้คุณอัพเกรดซีพียูได้สูงถึง 44 คอร์ รองรับเวิร์กโหลดหนักๆ ได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นระบบแอ พพลิเคชั่นแบบ ERP หรือการจัดการ Big Data ก็ได้เช่นกัน หน่วยความจำที่สูงสุดถึง 768 กิกะไบต์ และหากองค์กรใดที่ ต้องการเพิ่มความเร็วของสตอเรจ HX Series ก็ยังสามารถที่จะให้คุณเลือกใช้โซลูชันดิสก์แบบ SSD (Solid State Disk)  เพิ่มเติม รองรับงานที่ต้องการเรียกใช้ข้อมูลสูงๆ ได้เป็นอย่างดี

data-center
ระบบ HyperConverged ที่สมบูรณ์แบบ

HX Series เป็นระบบ HyperConverged ที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ โดยมีองค์กรประกอบของสถาปัตยกรรมในการใช้งาน ดาต้าเซ็นเตอร์เข้ามาไว้ในตัวเพียงหนึ่งเดียว กล่าวคือ โซลูชันนี้ทำงานเป็นทั้ง Server, Storage และ SAN Switch ภายในเครื่องเดียว โดยทำงานผ่านทางซอฟต์แวร์ไฮเปอร์ไวเซอร์อัจฉริยะจาก Nutanix ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง  Lenovo อย่างแนบแน่น

ทั้งนี้การใช้ HX Series ก็จะช่วยให้องค์กรขจัดปัญหาในส่วนของความซับซ้อนลงไปได้อย่างทันที เพราะทุกอย่าง ประสานการทำงานเพียงหนึ่งเดียว เจ้าหน้าที่ก็ทำงานง่ายและสามารถดีพลอยระบบได้รวดเร็ว จากเดิมกว่าจะคอนฟิก เพื่อให้ระบบสามารถทำงานได้กินเวลานานเกือบวัน แต่ HX Series สามารถติดตั้งจัดการและสร้างเวอร์ชวล แมนชีนได้ ภายในเพียงแค่ 1 ชั่วโมง

สำหรับระบบซอฟต์แวร์ไฮเปอร์ไวเซอร์ ที่มีมาให้นั้นจะเป็นุร่น Nutanix Acropolis Hypervisor ซึ่งเท่ากับว่าลูกค้าผู้ใช้ งานไม่จำเป็นต้องลงทุนเพิ่มในการซื้อระบบไฮเปอร์ไวเซอร์ในการสร้างเวอร์ชวลแมชชีนเลย (แต่อย่างไรก็ตามหากองค์กรที่คุ้นเคยกับการใช้งานไฮเปอร์ไวเซอร์รุ่นอื่นๆ ทาง Lenovo ก็มีออปชันให้เลือก ซึ่่ง HX Series สามารถที่จะสนับสนุนการทำงานได้ทั้ง VMware ESXi และ Microsoft Hyper-V 2012 R2)

นอกเหนือจากซอฟต์แวร์ตัวไฮเปอร์ไวเซอร์ที่ติดตั้งมาให้ฟรีแล้ว Lenovo ยังเพิ่มฟีเจอร์อย่าง Lenovo XClarity ซึ่งเป็น ซอฟต์แวร์ในการตรวจสอบและมอนิเตอร์ระบบที่อยู่ภายใน ทำให้ผู้ดูแลระบบทำงานได้ง่ายมากขึ้น และประหยัดงบประมาณในการจัดซื้อซอฟต์แวร์ เพื่อมอนิเตอร์ระบบด้วย

lenovo_nutanix4

อรรถประโยชน์สูงสุดสู่องค์กร

ด้วยการผนึกรวมกันระหว่างสุดยอดฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อัจฉริยะ ช่วยในการสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่องค์กร ใน หลายๆ ด้านด้วยกัน อาทิเช่น :

– การบริหารจัดการโครงสร้างอินฟราสตรัคเจอร์ที่ง่ายขึ้น : ระบบแบบ HyperConverged ในผลิตภัณฑ์ Lenovo HX Series ช่วยให้การจัดการเรื่องของความยากและความซับซ้อน ในการอิมพลีเมนต์และการจัดการโครงสร้างอินฟราสตรัคเจอร์แบบดั้งเดิมให้ง่ายขึ้นหลายเท่าตัว

– ระบบที่มีเสถียรภาพอย่างที่สุด : องค์กรธุรกิจส่วนใหญ่จำเป็นต้องพึ่งพาระบบเซิร์ฟเวอร์ที่มีเสถียรภาพสูง ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ของ Lenovo เองก็การันตีได้ถึงประสิทธิภาพการทำงานโดยได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง ของกลุ่ม x86 Server ซึ่งจัดอันดับโดยทาง  ITIC 2015-2016 Global Server Hardware and OS Reliability Survey นั่นจึงทำให้ระบบ HX Series มีเสถียรภาพที่สุด

– บริการและสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม : ระบบการให้บริการสนับสนุนนั้น เป็นทีมงานในการบริหารจัดการที่มีความสามารถสูง สามารถเข้าใจในเรื่องผลิตภัณฑ์ Lenovo HX Series เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำงานร่วมกับทาง Nutanix ในการให้คำปรึกษาเรื่องซอฟต์แวร์ไฮเปอร์ไวเซอร์ ซึ่งสามารถบริการได้ตั้งแต่ต้นจนจบ จึงทำให้องค์กรอุ่นใจในการบริการได้อย่างดี

หากท่านสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Lenovo  HX Series ทั้งหมดสามารถเข้าไปดูได้ที่ http://shop.lenovo.com/us/en/systems/converged-systems/hx_series/