หน้าแรก Security CEO บริษัท Oculus ผู้ผลิตแว่นตา VR งานเข้า เจอมือดีแฮ็ก twitter

CEO บริษัท Oculus ผู้ผลิตแว่นตา VR งานเข้า เจอมือดีแฮ็ก twitter

แบ่งปัน

ทุกวันนี้พวกเราให้ความสำคัญกับตัวตนบนโลกออนไลน์ไม่ต่างจากตัวตนในโลกความเป็นจริง เพราะภาพลักษณ์เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก โดยเฉพาะบรรดาคนดังทั้งหลาย ที่อาศัยโลกโซเชียลเกื้อหนุนการทำงานในชีวิตจริง

ล่าสุด แบรนเดน ไอราบี ก็เจอมือดีแฮ็ก twitter เป็นที่เรียบร้อย พร้อมโพสต์ข้อความหยามใจทิ้งเอาไว้ให้ดูต่างหน้าอีกด้วยว่า “ตอนนี้เราอยู่ที่บริษัท Oculus ตื่นเต้นสุดๆ เลยล่ะ เพราะตอนนี้ทางบริษัทกำลังจะเปิดตัว CEO คนใหม่” แต่ยังไม่หมดแค่นั้นแฮคเกอร์ตัวแสบยังทวีตเพิ่มอีกว่า “แบรนเดนถ้านายต้องการบัญชีที่ถูกแฮคคืน ก็ส่งแว่นตาออคูลัสริฟมาให้แลก คราวนี้จะได้ดูหนังโป๊แบบเต็มๆ จอกันสักที”

แบรนเดน ไอราบี เป็น CEO ของบริษัท Oculus ที่ผลิตแว่นตาทะลุมิติ Virtual Reality แว่นตาที่จะทำให้คุณเสมือนกับว่าหลุดเข้าไปอยู่ในหนังและเกมอย่างไร้รอยต่อ ซึ่งตอนนี้อยู่ในความดูแลของ facebook โดยแว่นตาตัวนี้มีราคาอยู่ที่หลักหมื่นต้นๆ สามารถใช้งานร่วมกับ Xbox และ PlayStation ได้

oculus

นอกจากนี้คนดังต่างๆ ก็โดนแฮคแอคเคาน์กันตามระเบียบ ไม่ว่าจะเป็นมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ค เจ้าของ facebook แซนดาร์ พาไช CEO ของ Google หรือแม้กระทั่ง ดิก คอสโตโล อดีต CEO ของ twitter ก็ด้วย

ในช่วงหน้าปีที่ผ่านมานี้ แฮคเกอร์ได้ขโมยข้อมูลของผู้ใช้งานบนโลกออนไลน์ไปจำหน่ายให้องค์กรใต้ดินเป็นจำนวนมากกว่า 360 ล้านบัญชี ทางที่ดีใครจะทำงานบนโลกออนไลน์ ก็ไม่ควรให้ประวัติหรือรายละเอียดส่วนบุคคลของตัวเองให้ขึ้นไปอยู่บนโ,ลกอินเตอร์เน็ตมากเกินไปนัก

แหล่งข้อมูล: http://thehackernews.com/2016/06/oculus-brendan-iribe.html