หน้าแรก Networking & Wireless จูนิเปอร์ ออกโรง ชี้ปัญหาของเครือข่ายข้อมูลของสาขาย่อย ดูเหมือน cloud จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

จูนิเปอร์ ออกโรง ชี้ปัญหาของเครือข่ายข้อมูลของสาขาย่อย ดูเหมือน cloud จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

แบ่งปัน

บริษัทที่ประสบความสำเร็จมักจะไม่ได้มีสำนักงานใหญ่แค่ที่เดียว แต่พวกเขาจะเปิดสาขาย่อยๆ ไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้บริการอย่างทั่วถึง ลองคิดถึงร้านกาแฟสตาบัค ที่กระจายตัวไปอยู่ทั่วทุกมุมโลกดูสิ แบบนี้อาจจะทำให้คุณเห็นภาพชัดขึ้น

ในวันนี้เราจะพูดถึงระบบการส่งข้อมูลของธนาคาร ที่อยู่คนละสาขา การเชื่อมต่อข้อมูลนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยาก แต่จะเชื่อมต่อกันอย่างไรที่ปลอดภัย และบริการได้รวดเร็วฉับไว้นั้นสำคัญกว่า ปกติแล้วบริษัทเหล่านี้มักจะใช้เร้าท์เตอร์ ไฟร์วอลล์ VPN หรือ LAN ในการเชื่อมต่อข้อมูล แต่นั่นก็ยังไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด ทำให้มีคนพัฒนา SD-WAN ขึ้นมาทดแทน ถึงอย่างนั้นก็ยังมีปัญหาอยู่ดี เพราะการทำงานของ SD-WAN ต้องอาศัยโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ มากมาย ซึ่งสาขาย่อยบางแห่งก็ไม่สามารถดูแลระบบนี้ได้ด้วยตนเอง

จูนิเปอร์ จึงได้เสนอการดูแลเครือข่ายข้อมูลของตนออกมาใหม่ โดยพวกเขามั่นใจว่าระบบที่ใช้อยู่นั้นดีที่สุดในขณะนี้ นั่นคือ การใช้ระบบ cloud แต่จะแบ่งการใช้งานออกเป็น 2 แพลทฟอร์ม พวกเขาเรียกระบบนี้ว่า SRX-ซีรีย์ โดยเชื่อมต่อข้อมูลไปสาขาย่อยโดย cloud ที่ได้รับการป้องกันโดยไฟร์วอลล์ และใช้ WAN ผ่านอินเทอร์เน็ต ด้วยการทำงานสอดประสานกันของทั้ง 2 ระบบ บริษัทจึงมั่นใจได้ว่า ข้อมูลจะส่งถึงกันได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

เมื่อธุรกิจยังต้องเดินต่อไป การพัฒนาเครือข่ายก็ต้องไม่หยุดนิ่งเช่นกัน บางทีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า อาจจะมีคนเสนอโมเดลใหม่ที่ดีกว่า เพราะระบบการทำงานของจูนิเปอร์ ก็ยังต้องอาศัยคอมพิวเตอร์และหน่วยประมวลผลคุณภาพสูงมารับรับการส่งผลเครือข่ายข้อมูลอยู่ดี

แหล่งข้อมูล: http://www.networkworld.com/article/3089887/network-management/juniper-addresses-both-sides-of-the-branch-networking-problem.html