หน้าแรก Home feature ในที่สุด..ศาลชี้ว่า FBI สามารถแฮ็กเครื่องคอมพ์ที่ต้องสงสัยได้ โดยไม่ต้องมีหมาย !

ในที่สุด..ศาลชี้ว่า FBI สามารถแฮ็กเครื่องคอมพ์ที่ต้องสงสัยได้ โดยไม่ต้องมีหมาย !

แบ่งปัน

จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้มีเว็บไซต์ข่าวหลายแห่งได้เปรยถึงเรื่องที่ FBI นั้นสามารถแฮ็กเครื่องคอมพิวเตอร์โดยไม่มีหมายศาลได้หรือไม่ ซึ่งในที่สุด คำสั่งศาลสหรัฐอเมริการได้กำหนดว่า FBI สามารถแฮ็กเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีหมายศาล – เป็นประเด็นที่น่ากลัวมากเกี่ยวกับเรื่องของความเป็นส่วนตัว !!!

กรณีอาญชกรรมที่เกี่ยวโยงกับไซต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็กอย่ง Playpen ได้มีการถูกเข้าแอ็คเซสผ่านทาง Tor ซึ่งเป็นบราวเซอร์ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้เว็บแบบนิรนาม ซึ่งทาง FBI ได้เข้าควบคุมเว็บไซต์ดังกล่าวตั้งแต่ช่วงปี 2014 และจากนั้นก็ทำการแทร็กและจับกุมเหล่าสมาชิกต่างๆ ได้โดยเข้าทำการแฮ็กเครื่องคอมพิวเตอร์ของพวกเขา

หนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมนั้นอกว่าหลักฐานที่ที่นำมาซึ่งการจับกุมเขานั้นมันดำเนินการไม่ถูกต้องตามกฏหมาย แต่ศาลสหรัฐอเมริกาในเวอร์จิเนียได้ออกกฏที่อาจจะดูเหมือนให้น้ำหนักไปทาง FBI มากกว่า (จากรายงานที่ออกมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา) ผู้พิพากษานาม Henry Mogran ได้บอกว่าแม้ว่า FBI จะได้รับหมายในการแฮ็กเครื่องคอมพิวเตอร์ของเครื่องที่น่าสงสัยมาก็ตามที แต่ไม่ได้มีความจำเป็นอะไรเลย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่ : http://www.csoonline.com/article/3088270/security/us-court-rules-that-fbi-can-hack-into-a-computer-without-a-warrant.html