หน้าแรก Security ใครใช้ Yahoo! ระวังกันหน่อย แฮ็กเกอร์เอาข้อมูลรายชื่อรวมพาสส์เวิร์ดไปขายกว่า 200 ล้านชื่อ !

ใครใช้ Yahoo! ระวังกันหน่อย แฮ็กเกอร์เอาข้อมูลรายชื่อรวมพาสส์เวิร์ดไปขายกว่า 200 ล้านชื่อ !

แบ่งปัน

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีบัญชีรายชื่อจากเว็บไวต์โซลเชียลหลายแห่งไม่ว่าจะเป็น LinkedIn, Tumblr, MySpace และ VK.com นั้นถูกแฮ็กและถูกเอาชื่อแอ็คเคาต์ไปเปิดเผยบนโลกอินเทอร์เน็ตรวมๆ แล้วประมาณ 1 พันล้านรายชื่อเห็นจะได้

และล่าสุดแฮ็กเกอร์กลุ่มเดียวกันนี้เองที่เป็นผู้ที่อ้างว่าอยู่เบื้องหลังการแฮ็กบัญชีรายชื่อของผู้ใช้โซลเชียลดังกล่าวนั้น ก็ได้มีการวางขายรายชื่อข้อมูลในการล็อกอินเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Yahoo! กว่า 200 ล้านรายชื่อ ไปขายที่ตลาด Dark Web

กลุ่มแฮ็กเกอร์ใช้นามแทนตัวเองว่า “Peace” หรือ Peace_of_Mind ได้อัพโหลดข้อมูลบัญชีรายชื่อ Yahoo! กว่า 200 ล้านรายชื่อขายในตลาดใต้ดินซึ่งเรียกกันว่า The Real Deal ประมาณ 3 Bitcoins (หรือคิดเป็นเงิน US$1,824). โดยข้อมูลดังกล่าวก็ประกอบด้วย Username, MD5-hased password และวันเดือนปีเกิด ในบางอีเมล์ก็ยังรวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับอีเมล์แอดเดรส์สำรอง ที่ใช้สำหรับแอ็คเคาต์, ประเทศต้นทาง รวมถึงรหัสไปรษณีย์ของเมืองที่ยูสเซอร์อาศัยอยู่ในอเมริกาด้วย

ด้าน Yahoo! นั้นบอกว่าพวกเขาทราบว่าอาจจะเป็นไปได้ว่ามีการรั่วไหล แต่ก็ไม่ได้ยืนยันว่าข้อมูลนั้นที่มีการกล่าอ้างนั้นจะจริงเท็จแค่ไหน

ที่มา : http://thehackernews.com/2016/08/hack-yahoo-account.html