หน้าแรก Internet of Things โอ้ว ! อุปกรณ์ราคา 5 เหรียญฯ แต่สามารถแฮ็กเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้ง Mac และ PC ได้ในเวลา 30 วินาที

โอ้ว ! อุปกรณ์ราคา 5 เหรียญฯ แต่สามารถแฮ็กเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้ง Mac และ PC ได้ในเวลา 30 วินาที

แบ่งปัน

ต่อไปนี้เวลาคุณจะไปไหนมาไหน แล้วปล่อยทิ้งคอมพิวเตอร์ไว้ไม่ได้ดูแลใกล้ชิดแล้วล่ะก็ อาจจะตกเป็นเหยื่อของแฮ็กเกอร์มือดีที่ใช้อุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ แค่ 5 เหรียญฯ เจาะระบบคุณได้แค่ 30 วินาที

นาย Samy Kamkar ซึ่งวงการแฮ็กรู้จักชื่อเค้าดี ได้คิดค้นอุปกรณ์ในการเจาระบบราคาถูกขึ้นมา โดยใช้เวลาแค่ 30 วินาทีในการติดตั้ง backdoor ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าคุณจะมีระบบล็อกหรือตั้งพาสส์เวิร์ดสุดแกร่งแค่ไหน “มันก็เอาไม่อยู่”

อุปกรณ์ตัวนี้ชื่อว่า PoisonTap เป็นเครื่องมือชนิดหนึ่งในคอมพิวเตอร์ตระกูล Raspberry Pi Zero ราคาประมาณ 5 เหรียญ ซึ่งติดตั้งตัวอะแดปเตอร์ USB มาด้วย !!

วิธีการทำงานก็ไม่ได้อยากอะไร เสียบเข้ากับเครื่อง Windows หรือ Mac ผ่าน USB จากนั้นตัวอุปกรณ์นี้จะทำงานด้วยการสร้างการเชื่อมโยงใหม่ขึ้นมา แม้ว่าเครื่องนี้จะไม่ต่อเน็ต Wi-Fi ก็ตาม แต่ PoisonTap สามารถโปรแกรมให้คอมพิวเตอร์สั่งให้เชื่อมต่อ Wi-Fi ได้

มันทำงานได้แม้ตั้งพาสส์เวิร์ดแกร่งแค่ไหน แต่ถ้าปล่อยรันบราวเซอร์อยู่ละก็มันก็แฮ็กได้เลยแหล่ะ – และหลังจากนั้นมันกจะส่งข้อมูลของคุณไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่ควบคุมโดยแฮ็กเกอร์นั้นเอง

ลองไปดู VDO สาธิตชิ้นนี้กัน


อ่านเพิ่มเติมที่นี่ : http://thehackernews.com/2016/11/hacking-any-computers.html