หน้าแรก Vendors Cisco โซลูชั่น “DNA” เทคโนโลยีรากฐานจาก CISCO สำหรับ Digital Transformation

โซลูชั่น “DNA” เทคโนโลยีรากฐานจาก CISCO สำหรับ Digital Transformation

แบ่งปัน

Cisco เปิดตัวโซลูชั่น Digital Network Architecture หรือ DNA ซึ่ง เป็นเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เปิดกว้างให้วิศวกร นักพัฒนาซอฟท์แวร์ คู่ค้าทางธุรกิจ ไปจนถึงลูกค้าสามารถเข้าถึงและสร้างเครือข่ายดิจิทัลเต็มรูป ซึ่ง Cisco เรียกว่า Digital-Ready Network

นาย David Goecketer ผู้ช่วยกรรมการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของส่วนธุรกิจด้านเครือข่ายและการรักษา ความปลอดภัยทางธุรกิจของ Cisco ออกมาแถลงเมื่อวันพุธที่ 13 กรกฎาคมว่า เทคโนโลยีดิจิทัลที่กำลังกลายเป็นหัวใจหลักของโลกธุรกิจนั้นยังต้องพึ่งพิง การพัฒนาของเทคโนโลยีเครือข่ายอย่างมาก โดยจะต้องตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจให้ครบทั้ง 3 ประการคือการรักษาความปลอดภัย การทำให้พนักงานสามารถทำงานร่วมกันผ่านทางเครือข่ายได้ และการวิเคราะห์ข้อมูลจาก Data Center ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

DNA ช่วย ให้ทุกคนสามารถปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมของระบบเครือข่ายและรองรับการทำธุรกิจ สามารถสร้างมาตรการใหม่ ๆ ในการบริหารจัดการเครือข่ายได้ในทันทีที่ต้องการ ที่สำคัญก็คือมีความฉลาดมากในการตรวจสอบและตรวจจับการคุกคามทางเครือข่ายที่ เป็นรูปแบบใหม่ ๆ สามารถสร้างรูปแบบกระบวนการทำงานผ่านเครือข่ายที่สอดคล้องกับกระบวนงานของแต่ละธุรกิจได้อย่างยืดหยุ่น โดยสามารถติดต่อสื่อสารเพื่อแก้ไขการทำงานได้ผ่านทาง API

เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม Cisco ก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ 3 ประเภทสำหรับโซลูชั่น DNA ประกอบไปด้วย Umbrella, Stealthwatch Learning Network Licenses และ Meraki MX Security Appliances ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Advanced Malware Protection และ Threat Grid

ซึ่งทั้งสามเทคโนโลยีจะเข้าเพิ่มประสิทธิภาพและทำให้การรักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่ายมีความง่ายดายมากขึ้น แม้กระทั่งนาย Tim Cook ซึ่งเป็น CEO ของ Apple ก็ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทาง Video Link ในช่วงการขึ้นเวทีของนาย Chuck Robbins CEO ของ Cisco ในงาน Cisco Live เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ทั้ง Apple และ Cisco มีการร่วมมือกันเพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ของ Apple ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพบนเครือข่ายของ Cisco เหนือกว่าแพล็ตฟอร์มอื่น ๆ… ปีนี้อาจเป็นปีทองของ Cisco จริง ๆ เสียแล้ว

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ : http://www.zdnet.com/article/network-the-foundation-of-digital-transformation-cisco/