หน้าแรก Vendors Aruba Networks เมื่อ Aruba ปะทะ Aerohive : ในทัศนะของ IT Pro ใครจะแจ๋วกว่ากัน !!?

เมื่อ Aruba ปะทะ Aerohive : ในทัศนะของ IT Pro ใครจะแจ๋วกว่ากัน !!?

แบ่งปัน

ล่าสุด ทางเว็บรวมรีวิวผลิตภัณฑ์ไอทีชื่อดังอย่าง ITcentralStation.com ได้มีกระแสฮือฮาในการเปรียบเทียบอุปกรณ์ด้านเครือข่ายไร้สายระหว่างสองเจ้าดังอย่าง Aruba ที่อยู่ใต้ร่มเงาของ HPE กับ Aerohive Networks

ซึ่งในกลุ่มผู้รีวิวนี้ได้มีบุคคลสำคัญในวงการหลายท่านได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับข้อดีข้อเสียของทั้งสองเจ้าไว้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะฟีเจอร์ที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุด และจุดที่ต้องการให้ผู้ผลิตปรับปรุงต่างๆ ดังต่อไปนี้

ฝั่ง Aruba Wireless

แอดมินเครือข่ายท่านหนึ่ง ที่ทำงานอยู่ที่มหาวิทยาลัยที่มีพนักงานประมาณ 1,001 – 5,000 คน ได้อธิบายว่า Aruba ได้ยกระดับประสิทธิภาพในการเข้าถึงเครือข่ายไร้สายในมหาวิทยาลัยตนเอง ทำให้เครือข่ายเสถียรขึ้นมาก จนแทบไม่มีการร้องเรียนปัญหาในการใช้งานจากนักศึกษาเลย โดยพวกเขามาที่โรงเรียน, ใช้อุปกรณ์ประกอบการเรียน, เล่นยูทูป, แชตกับเพื่อนๆ จนกระทั่งเดินทางกลับบ้าน โดยไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองต้องคอยเสียเวลาทำการเชื่อมต่อกับเครือข่ายของมหาวิทยาลัยแต่อย่างใด เสียงตอบรับถือว่าดีมากๆ

David Connors ผู้จัดการด้านบริการเครือข่ายที่ Seneca College of Applied Arts and Technology ได้ให้ความเห็นถึงประโยชน์ที่องค์กรของเขาได้รับจากการใช้งานผลิตภัณฑ์ของ Aruba โดยเฉพาะการออกรายงานบนแคมปัสหลายแยกกันได้ ที่สามารถวิเคราะห์จำนวนผู้ใช้เครือข่ายในแต่ละช่วงเวลา รวมทั้งการมองเห็นปริมาณการใช้งานบนแต่ละแอคเซสพอยต์ ทำให้สามารถจำกัดวงการวิเคราะห์ปัญหาต่างๆ รวมทั้งจัดการด้านโหลดการใช้งานได้เป็นอย่างดี

Joy T. Marinas ผู้เชี่ยวชาญด้านออกแบบเครือข่ายในบริษัทบริการด้านการเงินที่มีพนักงานในช่วง 1,001 – 5,000 คน ได้อธิบายถึงจุดอ่อนที่พบในผลิตภัณฑ์ Aruba โดยตัวเขาได้เจอปัญหาการแจ้งเตือนจาก AP จำนวนมากที่สาเหตุมาจากบั๊กบนซอฟต์แวร์ของ Wireless Controller รุ่นล่าสุด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตหรือ TAC ดูไม่มีความรู้เพียงพอ ต้องเสียเวลาโอนสายไปมาให้แก่วิศวกรหลายคน ใช้เวลาในการซัพพอร์ตแก้ปัญหานานมาก

Kevin Schmidt นักวิเคราะห์เครือข่ายของหน่วยงานภาครัฐในท้องถิ่นที่มีพนักงาน 501 – 1,000 คน ได้ให้คำแนะนำที่ Aruba ควรนำไปพัฒนา อย่างอินเทอร์เฟซที่ค่อนข้างซับซ้อน และข้อมูลซัพพอร์ตหรือแม้แต่หน้าโหลดเฟิร์มแวร์บนเว็บที่ใช้งานลำบากมาก

ฝั่ง Aerohive Networks

Mike Cameron ช่างเทคนิคซัพพอร์ตระดับ 3 ของบริษัทด้านกฎหมาย และอสังหาริมทรัพย์ที่มีพนักงานกว่า 1,001 – 5,000 คน ได้อธิบายคุณค่าที่ได้จากฟีเจอร์ของเราท์เตอร์สาขาจาก Aerohive อย่างการที่สามารถทำ Factory Reset ได้ขณะที่ยังรักษาการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอยู่ ทำให้สามารถทำให้ไซต์งานกลับมาออนไลน์ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาตั้งค่าอุปกรณ์ใหม่แล้วส่งไปยังไซต์งานให้เกิดดาวน์ไทม์

Tracy Shoene ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีของบริษัทด้านการศึกษาระดับ K-12 ได้ให้ความเห็นถึงประโยชน์ที่องค์กรได้รับจากการใช้ผลิตภัณฑ์ของ Aerohive Networks โดยถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยชีวิตไว้ตอนที่บริษัทขาดแคลนเจ้าหน้าที่ด้านไอที เพราะแทบไม่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเหมือนแต่ก่อน รวมทั้งยังให้รายงาน และอำนวยความสะดวกด้านการตั้งค่าได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยประหยัดเวลาและทรัพยากรในการบริหารจัดการ หรือแม้แต่บำรุงรักษาได้เป็นอย่างมาก

Daryl Reseigh ผู้จัดการด้านระบบไอซีทีของโรงเรียน/บริษัทจัดการศึกษาระดับ K-12 เห็นว่า Aerohive ควรแก้ไขฟีเจอร์บางอย่าง โดยมองว่า Add-in อย่าง HiveSchool และ MDM เป็นไอเดียที่ดี แต่ปัจจุบันยังไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้เท่าที่ควร อยากเห็นฟีเจอร์ที่อาจารย์ทั้งหลายสามารถจัดการประเภทของอุปกรณ์ BYOD ด้วย Hive Manager ได้ด้วย

Cam Philbeck แอดมินไอทีของมหาวิทยาลัยที่มีพนักงานมากถึง 5,001 – 10,000 คน ได้แนะนำให้ Aerohive แก้ไขในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นด้านราคาที่ค่อนข้างสูง และเขาอยากเห็นแอพบนโทรศัพท์ที่สามารถใช้ตรวจสอบ AP ขณะอยู่บนถนนได้ รวมทั้งอยากเห็นพอร์ตบน AP พอร์ตที่สองที่รองรับ POE ด้วย

ที่มา : http://www.networkcomputing.com/wireless-infrastructure/aruba-vs-aerohive-it-pros-weigh/1346161677