หน้าแรก Vendors Cisco เปิดหมดใจ ยุทธศาสตร์ DNA จากปาก CEO ของ Cisco นาย Chuck Robbins

เปิดหมดใจ ยุทธศาสตร์ DNA จากปาก CEO ของ Cisco นาย Chuck Robbins

แบ่งปัน

งาน Cisco Live 2016 ที่เพิ่งผ่านหมาด ๆ เป็นการแสดงรายละเอียดของโซลูชั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าของ Cisco สามารถพัฒนาระบบ IT ของตนเองให้รองรับการทำธุรกิจแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ

และเป็นการทำการบ้านที่เข้าตากรรมการของนาย Chuck Robbins ซึ่งเป็น CEO คนที่สองของ Cisco ที่เพิ่งพลัดไม้มาจากนาย John Chambers CEO ที่คุมบังเหียน Cisco มานานถึง 20 ปี เมื่อปีที่แล้ว การขึ้นเวทีของนาย Robbins ฉายภาพโซลูชั่น DNA หรือ Digital Network Architecture ซึ่ง Cisco เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ว่าเป็นอาวุธสำคัญสำหรับให้ฝ่าย IT ขององค์กร ซึ่งแต่เดิมมีฐานะเป็นเพียง Cost Center ให้กลายเป็นแผนกวางกลยุทธ์ทางธุรกิจดิจิทัลให้แต่ละองค์กร โดย DNA เป็น framework ที่มีความยืดหยุ่นสามารถปรับเปลี่ยนให้ตรงกับระเบียบงานและรูปแบบการทำธุรกิจของแต่ละองค์กรได้ โดย DNA จะเพิ่มศักยภาพให้กับการวิเคราะห์ข้อมูล การสร้างกระบวนงานอัตโนมัติให้กับองค์กร และทำให้สามารถตรวจสอบการทำงานในส่วนต่าง ๆ ภายในเครือข่าย IT ขององค์กรได้อย่างละเอียด

จะทำให้ DNA เป็นเครื่องมือสำคัญแบบนี้ได้ Cisco ทำทุกอย่างทั้งซื้อกิจการบริษัทที่น่าสนใจ หาพันธมิตรทางเทคโนโลยี และสร้างสินค้าใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ DNA ล่าสุดก็คือการซื้อกิจการจากบริษัท Jasper, CliQr และ Lancope ในการแถลงครั้งนี้ยังมีการฉายวิดีโอที่ Tim Cook CEO ของ Apple ออกมาเผยถึงการพัฒนา iOS 10 ร่วมกับ Cisco เพื่อให้สามารถทำงานได้ดีเป็นพิเศษบนเครือข่ายที่ใช้เทคโนโลยีของ Cisco โดยเฉพาะการให้ระดับความสำคัญกับเทคโนโลยี VoIP

การเปิดหมดหน้าตักของ Robbins ยังมีเรื่องสำคัญอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี Cisco Cloud Defense Orchestrator, เทคโนโลยีจากการเข้าซื้อกิจการของ Lancope, การเข้าซื้อกิจการของ OpenDNS ซึ่งแต่ละเรื่องมีรายละเอียดที่ชักชวนให้ลูกค้าทั้งหลายเลื่อมใสและศรัทธาในการผันวิสัยทัศน์ให้กลายเป็นโซลูชั่นและสินค้าของ Cisco
อ่านเพิ่มเติมที่นี่ : http://www.networkcomputing.com/network-security/cisco-live-robbins-expands-dna-strategy/2046675790