หน้าแรก Security เทรนด์ไมโคร นำเสนอโซลูชั่น ป้องกัน และกู้คืนข้อมูลจากการโจมตีของมัลแวร์เรียกค่าไถ่

เทรนด์ไมโคร นำเสนอโซลูชั่น ป้องกัน และกู้คืนข้อมูลจากการโจมตีของมัลแวร์เรียกค่าไถ่

แบ่งปัน
นางสาวปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท เทรนด์ไมโคร ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย มุ่งมั่นที่จะปกป้องลูกค้าและผู้บริโภคให้รอดพ้นจากการโจมตีด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรงที่สุดในปัจจุบัน เพียงในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เทรนด์ไมโครสามารถปิดกั้นภัยคุกคามจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Ransomware) กว่า 100 ล้านรายการให้ลูกค้า โดย 99 เปอร์เซ็นต์ของภัยคุกคามที่ปิดกั้นมาจากอีเมล์และเว็บแทรฟฟิก

นางสาวปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เทรนด์ไมโครกำลังดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อประเมินภัยคุกคามจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่และหาวิธีป้องกัน เราเข้าใจว่าการโจมตีทางไซเบอร์รูปแบบนี้สามารถบ่อนทำลายองค์กรทุกขนาดในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม และอาจก่อให้เกิดปัญหาและค่าใช้จ่ายต่อผู้ใช้ทั่วไป  ด้วยเหตุนี้เทรนด์ไมโครจึงได้ปรับแต่งผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กรธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไป เพื่อนำเสนอการป้องกันมัลแวร์เรียกค่าไถ่อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด  เครื่องมือกู้คืนข้อมูลจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ของเรานำความเชี่ยวชาญของเทรนด์ไมโครในส่วนที่เกี่ยวกับภัยคุกคามมาใช้ เพื่อให้บริการสนับสนุนและช่วยให้ลูกค้าเตรียมพร้อมรับมือกับการโจมตีที่อาจเกิดขึ้น หรือแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงทีในกรณีที่ถูกโจมตีแล้ว”

การป้องกันมัลแวร์เรียกค่าไถ่ให้กับองค์กร
ไม่มีทางลัดใดๆ ในเรื่องของการป้องกันมัลแวร์เรียกค่าไถ่ วิธีที่ถูกต้องก็คือ การปรับใช้แนวทางที่ครอบคลุมรอบด้าน และเทรนด์ไมโครได้นำเสนอการป้องกันมัลแวร์เรียกค่าไถ่ที่ครอบคลุม 4 เลเยอร์สำคัญในระบบรักษาความปลอดภัย:

อีเมล์: เทรนด์ไมโครนำเสนอการตรวจสอบในระดับที่ลึกกว่าอีเมล์เกตเวย์ทั่วไป ทั้งสำหรับอีเมล์ภายในองค์กรและอีเมล์บนระบบคลาวด์ เช่น Microsoft Office 365 โดยจะทำหน้าที่ตรวจจับและปิดกั้นอีเมล์ฟิชชิ่งและไฟล์แนบหรือ URL ที่มีมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ซึ่งเป็นช่องทางทั่วไปที่พบเห็นได้มากที่สุดในการส่งมัลแวร์เรียกค่าไถ่เข้าสู่องค์กร

อุปกรณ์ลูกข่าย: เทรนด์ไมโครนำเสนอความสามารถที่หลากหลายเพื่อปกป้องอุปกรณ์ลูกข่ายรุ่นใหม่ๆ โดยจะทำหน้าที่ตรวจจับและปิดกั้นมัลแวร์เรียกค่าไถ่ รวมทั้งคุ้มครองช่องโหว่ที่ยังไม่ได้แก้ไข การควบคุมแอพพลิเคชั่นและการตรวจสอบลักษณะการทำงาน เพื่อตรวจหากิจกรรมที่น่าสงสัย เช่นการเข้ารหัสไฟล์จำนวนมาก โดยจะสามารถยับยั้งการเข้ารหัสที่กำลังดำเนินการอยู่และแยกอุปกรณ์ลูกข่ายที่ติดไวรัสแล้ว

ระบบเครือข่าย: เทรนด์ไมโครตรวจสอบระบบเครือข่ายองค์กรอย่างต่อเนื่องด้วยความสามารถขั้นสูงในการตรวจจับและการกรองด้วยแซนด์บ็อกซ์ (Sandboxing) โดยครอบคลุมแทรฟฟิก พอร์ต และโปรโตคอลทั้งหมด เพื่อหยุดยั้งไม่ให้มัลแวร์เรียกค่าไถ่แทรกซึม และแพร่กระจายบนเครือข่าย

เซิร์ฟเวอร์: เทรนด์ไมโครปกป้องเซิร์ฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็นในระบบมาตรฐานทั่วไป แบบเวอร์ชวล หรือในระบบคลาวด์ โดยทำการตรวจจับและป้องกันกิจกรรมที่น่าสงสัย ปกป้องช่องโหว่เพื่อไม่ให้มัลแวร์ใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ในซอฟต์แวร์บนเซิร์ฟเวอร์ และตรวจจับการสแกนเครือข่ายเพื่อป้องกันไม่ให้มัลแวร์เรียกค่าไถ่แพร่กระจายไปยังเซิร์ฟเวอร์เครื่องอื่นๆ