หน้าแรก Applications Bot มากกว่า 10,000 ตัว บนโปรแกรม Facebook Messenger

Bot มากกว่า 10,000 ตัว บนโปรแกรม Facebook Messenger

แบ่งปัน
David Marcus บนเวทีงาน F8

แค่ 3 เดือนที่มีการเปิดตัวแพลตมฟอร์สำหรับการสร้างบอตบนโปรแกรมแชทอย่าง Messenger อย่างเป็นทางการไป ทาง Facebook ก็ได้กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าพวกเขามีบอตมากกว่า 11,000 ตัวได้มีการเปิดตัวบนแพลตฟอร์มนี้ด้วย

แนวคิดนี้ทาง Facebook บอกว่าได้มันจะช่วยให้ผู้คนสามารถที่จะคุยงานด้านธุรกิจในขณะที่ยังสามารถที่จะตอบสนองในการสื่อสารได้อย่างอัตโนมัติ

บริษัทด้านโซลเชียลมีเดียแห่งนี้ยังได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกรายตัวสำหรับแพลตฟอร์ม ซึ่งรวมฟีเจอร์อยู่อันหนึ่งที่ชื่อว่าการตอบสนองอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นวิธีการที่พร้อมให้ผู้ใช้งานเลือกข้อความเฉพาะในการส่ง และอีกอันหนึ่งที่เรียว่าเมนูแบบติดตาม ซึ่งจะแสดงคำสั่งพร้อมใช้สำหรับยูสเซอร์

สำหรับบอตที่เกิดขึ้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งแต่ว่ายังมีนักพัฒนาอีกมากมายกว่า 23,000 ท่าน ที่ได้รลงทะเบียนการใช้เครื่องมือจากทาง Wit.ai ซึ่งเป็นบริษัทที่ Facebook ได้ซื้อกิจการมา โดยนาย David Macus ซึ่งเห็นหัวหน้าหน่วย Messenger ได้กล่าวว่า “พวกเรากำลังมองหาประสบการณ์มใหม่ๆ ในการที่จะเติมเข้าไปในระบบแมสเซสเจอร์ และก็เพื่อเป็นการสร้างคอมมูนิตี้ของนักพัฒนา, นักธุรกิจ และผู้ใช้งานแมสเซนเจอร์ด้วย”

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ : http://www.theverge.com/2016/7/1/12072456/facebook-messenger-bot-growth