หน้าแรก Home feature หุ้น Sony ร่วงหนัก ! ผลประกอบการในไตรมาสที่สองต่ำกว่าเป้าที่วางเอาไว้

หุ้น Sony ร่วงหนัก ! ผลประกอบการในไตรมาสที่สองต่ำกว่าเป้าที่วางเอาไว้

แบ่งปัน

Bloomberg ได้รายงานว่า หุ้นของ Sony Corp. ร่วงลงต่ำที่สุดในรอบสองเดือน หลังผลประกอบการในไตรมาสที่สองต่ำกว่าเป้าที่วางเอาไว้ ขณะที่นักลงทุนกำลังพิจารณาศักยภาพในการทำงาน ของผลิตภัณฑ์เวอร์ช่วลเรียลลิตี้แบบสวมศีรษะตัวใหม่ของโซนี่

โดยหุ้นร่วงกว่า 2.6 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม โดยกำไรของบริษัทอยู่ที่ 45.7 พันล้านเยน (ประมาณ 436 ดอลลาร์สหรัฐฯ) เมื่อสิ้นเดือนกันยายน จากเป้าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 49.7 พันล้านเยน พร้อมทั้งมีข่าวที่โซนี่ขายกิจการแผนกแบตเตอรี่ของตัวเองให้แก่บริษัท Murata เนื่องจากไม่สามารถทำกำไรได้ตามเป้าของบริษัท

ตอนนี้โซนี่กำลังตั้งความหวังกับผลิตภัณฑ์ PlayStation VR ซึ่งเป็นอุปกรณ์เวอร์ช่วลเรียลลิตี้แบบสวมศีรษะที่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะทำให้กำไรของแผนกเกมส์สูงขึ้นอย่างมาก ซึ่งโซนี่กล่าวว่าล็อตแรกได้จำหน่ายไปแล้วเกินความคาดหมาย และกำลังผลิตล็อตต่อมาเพื่อกระตุ้นยอดขาย

แต่ถึงอย่างนั้น ตัวเลขของ PSVR ที่ได้ขณะนี้ยังไม่เป็นที่พึงพอใจสำหรับนักลงทุน ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้หุ้นของ Sony ยังร่วงหนักอยู่ในขณะนี้

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – https://www.bloomberg.com/news/articles/2016-11-02/sony-declines-on-profit-miss-focus-on-playstation-vr-momentum