หน้าแรก Vendors HUAWEI หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชัน NB-IoT แบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ ที่งาน Mobile World Congress Shanghai 2016

หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชัน NB-IoT แบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ ที่งาน Mobile World Congress Shanghai 2016

แบ่งปัน

ในระหว่างการประชุม Internet of Things (IoT) Summit ที่งาน Mobile World Congress Shanghai (MWC Shanghai) 2016 หัวเว่ย ได้เปิดตัวโซลูชัน IoT บนคลื่นความถี่แคบ หรือ Narrow-band IoT (NB-IoT) แบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั่วโลกสามารถขยายบริการด้าน IoT ไปสู่ตลาดใหม่ๆ โดยหัวเว่ยมีความมุ่งมั่นในการจัดหาเทคโนโลยีอย่างครอบคลุมและให้บริการสนับสนุนแก่ธุรกิจ เพื่อการทำตลาด IoT เชิงพาณิชย์ในวงกว้าง รวมทั้งช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถผลักดัน IoT ให้กลายเป็นบริการพื้นฐานในอนาคต

โซลูชั่น NB-IoT แบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ ประกอบไปด้วย: โซลูชันอุปกรณ์อัจฉริยะที่สามารถทำงานได้ด้วยระบบปฏิบัติการ Huawei LiteOS และชิปเซต NB-IoT; สถานีฐาน eNodeB ที่สามารถพัฒนาไปเป็น NB-IoT ได้อย่างราบรื่น; IoT Packet Core ที่รองรับการปรับใช้งาน Core in a Box และ Network Function Virtualization (NFV) ได้อย่างยืดหยุ่น; และแพลตฟอร์มจัดการการเชื่อมต่อ IoT บนระบบคลาวด์ ที่มาพร้อมขีดความสามารถด้านบิ๊กดาต้า โซลูชันนี้ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อตอบสนองผู้ให้บริการที่ต้องการพัฒนาบริการ IoT ที่ใช้พลังงานต่ำและครอบคลุมพื้นที่กว้าง (LPWA) โซลูชันซึ่งพัฒนาขึ้นตามมาตรฐาน 3GPP นี้ยังสนับสนุนการใช้งานเครือข่ายในสถานการณ์และในอุตสาหกรรมที่หลากหลายได้อย่างยืดหยุ่น นอกจากนี้ อุปกรณ์และแพลตฟอร์มของโซลูชันยังสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชั่นและอุปกรณ์ NB-IoT ของพันธมิตรได้โดยง่าย จึงช่วยให้การบรรลุเป้าหมายด้านนวัตกรรมทางธุรกิจและการปรับแต่งตามสถานการณ์สามารถเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว

โซลูชั่น NB-IoT จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายน 2016 โดยหัวเว่ยมีแผนที่จะทดลองทำการตลาดขนาดใหญ่ในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ และเปิดตัวโซลูชันเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ในวงกว้างช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้

“จำนวนการเชื่อมต่อ IoT ไร้สายทั่วโลกจะโตขึ้น 7 เท่าในช่วง 3-4 ปีข้างหน้า ซึ่ง NB-IoT จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญต่อแนวโน้มนี้ ทั้งยังจะเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญที่รอผู้ให้บริการเข้าไปเจาะตลาด” เจียง หวังเฉิง รองประธานฝ่ายการตลาดและโซลูชัน ภายใต้แผนกผลิตภัณฑ์และโซลูชันของหัวเว่ย กล่าว “ในปี 2015 หัวเว่ยได้เปิดตัวกลยุทธ์ ‘1+2+1’ IoT ICT ซึ่งในขณะที่การใช้งานเชิงพาณิชย์กำลังใกล้เข้ามานี้ โซลูชั่น NB-IoT แบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ของเราจะเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ IoT หลักและจะผลักดันการทำตลาดแอปพลิเคชัน IoT นอกจากนั้น เรากำลังสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่งซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อสำรวจธุรกิจใหม่ๆ ไปพร้อมๆกับพันธมิตรและลูกค้าผู้ให้บริการโทรคมนาคมของเรา หัวเว่ยมีความมั่นใจอย่างยิ่ง และพร้อมเต็มที่ที่จะเข้าสู่ยุคใหม่ของ IoT ในเชิงพาณิชย์”