หน้าแรก Applications จัดอันดับ Anti Virus สำหรับพีซีที่ป้องกันภัยคุกคามต่างๆ ให้ชะงัก

[รีวิว] จัดอันดับ Anti Virus สำหรับพีซีที่ป้องกันภัยคุกคามต่างๆ ให้ชะงัก

แบ่งปัน

แอนติไวรัสแบบซอฟต์แวร์ถือเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับระบบปฏิบัติการบนพีซี เพราะไม่ว่าคุณจะใช้คอมพิวเตอร์อย่างระมัดระวังแค่ไหน อันตรายบางอย่างก็ไม่สามารถป้องกันได้ถ้าไม่มีแอนติไวรัส หรือโดยเฉพาะชุดโซลูชั่นแอนติไวรัสเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเผลอคลิกโฆษณา, ลิงก์หรือไฟล์แนบอีเมล์ที่อันตราย, หรือแม้แต่อยู่ดีๆ ก็มีคนเจอช่องโหว่แบบ Zero-day บนวินโดวส์ของคุณที่เปิดช่องให้แฮ็กเกอร์เข้ามาทำร้ายโดยที่คุณยังไม่ทันทำอะไรด้วยซ้ำก็ได้

แม้ซอฟต์แวร์ความปลอดภัยบนพีซีไม่ใช่แนวป้องกันที่พึ่งได้ 100% แต่ก็ช่วยตรวจจับและอัพเดตช่องโหว่ทันทีที่มีการประกาศพบหรือมีการออกแพทช์ โดยเฉพาะการป้องกันแรนซั่มแวร์ที่หลอกหลอนอยู่ตอนนี้ โดยเฉพาะผู้ใช้ที่ต้องใช้งานอีเมล์, คลิกลิงค์, หรือดาวน์โหลดโปรแกรมบนเน็ตอยู่เป็นประจำ

ดังนั้นทางนิตยสารคอมพิวเตอร์ชื่อดัง PC World จึงทำอันดับแอนติไวรัสในดวงใจ โดยพิจารณาจากประสิทธิภาพการปกป้อง, ฟีเจอร์ที่หลากหลายและมีประโยชน์, รวมทั้งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของพีซีที่น้อยที่สุด แม้จะไม่ตรงกับค่ายหรือสำนักวิจัยอื่น หรือไม่โดนใจคุณ แต่ก็ถือเป็นข้อมูลส่วนหนึ่งสำหรับพิจาณาได้ดังนี้

• ชุดแอนติไวรัสที่ดีที่สุดในทุกด้าน: Norton Security Premium

สำหรับ Norton มีประวัติต่อเนื่องมายาวนาน ด้วยอินเทอร์เฟซที่งดงามน่าใช้ ชื่อเสียงด้านประสิทธิภาพการป้องกันที่สูงส่ง (และชื่อเสียด้านกินแรมกินซีพียู แต่นั่นน่าจะเป็นเรื่องในอดีต) และฟีเจอร์หลากหลายที่มีประโยชน์จริง ด้วยราคาระดับแบรนด์ไฮเอนด์ที่ 110 ดอลลาร์ต่อปีต่อ 10 เครื่อง (แต่ปีแรกมีส่วนลดให้เหลือราคาอยู่ที่ 55 ดอลลาร์สหรัฐฯ)

• ชุดแอนติไวรัสที่คุ้มค่า ประหยัดราคามากสุด: AVG Internet Security

แม้อินเทอร์เฟซจะดูจืดจางไร้เสน่ห์ไปหน่อย แต่ก็มีประสิทธิภาพครบถ้วนในการปกป้องพีซีของคุณ ด้วยราคา 70 ดอลลาร์ต่อปีแต่ติดตั้งได้ไม่จำกัดเครื่อง (ขอเอียงคอ มองบน 45 องศา แต่เช็คจาก shop.avg.com แล้วเขียนว่า unlimited PCs จริง)

ปัจจัยสำคัญในการพิจารณาของ PC World ดูที่สามหลักใหญ่ ได้แก่ อัตราการตรวจจับมัลแวร์ และอันตรายอื่นๆ, ผลกระทบต่อทรัพยากรเครื่อง, และอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย รวมทั้งฟีเจอร์แถมที่มีประโยชน์จริงไม่ใช่ขยะที่หลอกให้น้ำลายไหลแล้วขอเรียกเก็บเงินเพิ่มอีกที ทั้งนี้ PC World ยังได้เรียงลำดับอันดับแอนติไวรัสที่ดีที่สุดทั้งหมดประมาณ 5 ตัว ตามคะแนนรวมเต็ม 5 ดาว ได้แก่

1. Norton Security Premium (4.5 ดาว)
2. Avast Premier (4 ดาว)
3. AVG Internet Security (3.5 ดาว)
4. Windows Defender Security Center ของฟรีที่มากับวินโดวส์อยู่แล้ว (3 ดาว)
5. Comodo Internet Security Pro 10 (2.5 ดาว)

ที่มา : https://www.pcworld.com/article/3219792/computers/best-antivirus-for-windows-pc.html