หน้าแรก Data Center บทสรุป (สั้น) 5 ผลิตภัณฑ์ด้าน Backup & Recovery ที่น่าสนใจสำหรับองค์กร

บทสรุป (สั้น) 5 ผลิตภัณฑ์ด้าน Backup & Recovery ที่น่าสนใจสำหรับองค์กร

แบ่งปัน
data backup
จากรีวิวเกี่ยวกับซอฟต์แวร์สำหรับแบ็กอัพและกู้คืนข้อมูลของผู้ใช้จริงทั้งหลายที่เว็บ IT Central Station นั้น มีอยู่ 5 ผลิตภัณฑ์ที่อยู่อันดับท็อปที่น่าสนใจ เรามาดูคำติชมจากเหล่าผู้ใช้ระดับมืออาชีพเกี่ยวกับข้อดีข้อเสียของแต่ละผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้

Veeam Backup ด้วยการเชื่อมต่อระหว่างเซิร์ฟเวอร์ของ Veeam กับเซิร์ฟเวอร์ทางกายภาพ และการทำพร็อกซี่บนแต่ละโฮสต์ ทำให้สามารถยกระดับประสิทธิภาพการแบ๊กอัพข้อมูลผ่าน SAN ได้เป็นอย่างดี ให้ความเร็วสูงมาก สามารถสำรองข้อมูลได้เสร็จเพียงชั่วข้ามคืน ไม่รบกวนเวลาทำงานเลย แต่การตรวจสอบพื้นที่ว่างบนเซิร์ฟเวอร์ WAN Acceleration ค่อนข้างยาก โดยเฉพาะถ้าคุณมีแหล่งข้อมูลอยู่หลายตำแหน่งที่ตั้ง

อ่านข่าว : Disaster Recovery บนคลาวด์ : ทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจสำหรับ Data Center

HPE Data Protector กลไกการทำงานที่สามารถกู้คืนข้อมูลที่เลือกได้ละเอียดมากนี้มีประโยชน์อย่างมาก ผู้ใช้รายหนึ่งกล่าวว่าได้รับคำร้องขอให้กู้ข้อมูลแต่ละวันนับสิบรายการ ที่ต้องกู้เฉพาะไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ผู้ใช้ต้องการ โดยเฉพาะการกู้คืนเมล์บ็อกซ์ของ Exchange ผลิตภัณฑ์นี้ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี แต่ก็มีเสียงรีวิวที่อยากได้พื้นที่จัดเก็บที่มากขึ้น หรือมีฟังก์ชั่นบีบอัดข้อมูลและกำจัดข้อมูลซ้ำเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บให้ได้มากกว่านี้

Asigra ให้โซลูชั่นในการปกป้องข้อมูลสำหรับเวอร์ช่วลแมชชีนที่หลากหลายมาก โดยเฉพาะการสำรองจากคลาวด์ไปคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็น Office 365, Google, หรือ Amazon แต่ต้องทำความเข้าใจโครงสร้างราคาของตัว Asigra ให้ดี เพราะค่อนข้างซับซ้อนเข้าใจยาก

Altaro VM Backup ให้ทั้งความเรียบง่ายและความเสถียร แม้จะยากในช่วงขั้นตอนการลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ แต่หลังจากนั้นทุกอย่างทำงานได้อย่างราบรื่นมาก สามารถสร้างแบ๊กอัพของ VM จากเครื่องที่ใช้งานอยู่ได้โดยไม่มีปัญหา การกู้คืนข้อมูลก็ทำได้รวดเร็ว แต่ก็เจอปัญหาในการกู้คืนข้อมูลอีเมล์ในฐานข้อมูล Exchange ที่ไม่สามารถเลือกไอเท็มหรือเมล์บ็อกซ์ที่ต้องการได้โดยตรง ไม่ใช่แค่กู้ไฟล์ PST

Commvault มีฟีเจอรที่โดดเด่นที่สุดในการสำรองข้อมูลผ่านเส้น Fiber Channel ที่เชื่อมต่อกับ SAN ซึ่งเป็นเส้นที่ติดตั้งสำหรับแบ๊กอัพข้อมูลโดยเฉพาะ ไม่เจอผลกระทบที่เกิดขึ้นกับทั้งเครือข่ายและผู้ใช้ การสำรองข้อมูลก็เร็วมาก เสร็จเพียงชั่วข้ามคืนแทนที่จะใช้เวลาเป็นวันๆ แบบเดิม แต่การกู้คืนทั้งอุปกรณ์ดูจะยุ่งยากและไม่สะดวกเท่าที่ควร

ที่มา : http://www.networkcomputing.com/data-centers/backup-and-recovery-software-it-pros-weigh/1919771494