หน้าแรก Home Interview ซีอีโอ DTAC ลั่น ! – บุญชัยแค่หุ่นเชิดนั่งประธานฯ เท่านั้น ! ไม่ได้เกี่ยวเรื่องเงินๆ ทองๆ

ซีอีโอ DTAC ลั่น ! – บุญชัยแค่หุ่นเชิดนั่งประธานฯ เท่านั้น ! ไม่ได้เกี่ยวเรื่องเงินๆ ทองๆ

แบ่งปัน

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO) บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ขอชี้แจงว่า คุณบุญชัย เบญจรงคกุล เป็นกรรมการของบริษัทฯท่านหนึ่งในจำนวนคณะกรรมการทั้งหมด 12 ท่านของบริษัทฯ โดยคณะกรรมการได้เลือกให้คุณบุญชัยทำหน้าที่ประธานกรรมการเท่านั้น โดยคุณบุญชัยไม่ได้เข้ามาบริหารกิจการหรือดูแลด้านการเงินของธุรกิจประจำวันของดีแทคแต่อย่างใด การดำเนินการของบริษัทฯในเรื่องดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของประธานเจ้าหน้าที่บริหารและคณะผู้บริหารตามที่ได้รับมอบหมายและภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการ ซึ่งการดำเนินงานจะอยู่ในกรอบนโยบายและหลักบรรษัทภิบาล

นอกจากนี้ ดีแทคเป็นบริษัทมหาชน จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไม่ว่าบุคคลใดก็สามารถซื้อหุ้นของดีแทคได้ตามระบบของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยในปัจจุบันเรามีผู้ถือหุ้นที่เป็นเจ้าของบริษัทร่วมกันถึง 52,800 ราย โดยการดำเนินการต่างๆ ของบริษัทฯ อยู่ภายใต้การกำกับดูแลและหลักบรรษัทภิบาลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและองค์กรตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง

ผมขอยืนยันว่าดีแทคไม่มีนโยบายที่จะให้การสนับสนุนด้านการเงินหรือด้านใดๆแก่กลุ่มบุคคลใดเป็นพิเศษ นโยบายของดีแทคคือเราจะบริจาคเงินหรือสิ่งของการกุศลต่างๆเฉพาะเพื่อประโยชน์ของสังคมโดยรวมเท่านั้น และในการบริจาคเงินหรือสิ่งของการกุศลดังกล่าวในแต่ละกรณีจะต้องผ่านคณะทำงานที่ผมได้แต่งตั้งขึ้นเพื่อทำการตรวจทานถึงประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมก่อนการอนุมัติ

ผมอยากจะขอให้ทุกท่านเชื่อมั่นว่า ดีแทคเป็นผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมที่มุ่งให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า โดยไม่มีวัตถุประสงค์เอนเอียง ฝักใฝ่การเมือง หรือศาสนาใดศาสนาหนึ่งและเราไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความเชื่อใดๆของแต่ละบุคคล ในฐานะที่เราเป็นบริษัทที่ให้บริการโทรคมนาคม ดีแทคยึดมั่นในความเป็นกลาง และในหลักบรรษัทภิบาล

ผมและพนักงานดีแทคขอขอบคุณในทุกกำลังใจ ความเข้าใจในข้อเท็จจริง และความคิดเห็นที่ส่งเข้ามาให้กับดีแทค ผมในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารพร้อมด้วยพนักงานอีกกว่า 5,000 คนขอขอบคุณและพร้อมที่จะให้บริการด้านการสื่อสารแก่ทุกท่านด้วยความตั้งใจจริงต่อไป

ขอบคุณครับ