หน้าแรก News & Event Zebra เปิดตัวระบบสแกนบาร์โค้ดแบบ 2D รุ่นใหม่ ! เหมาะสำหรับกลุ่มรีเทล, แมนูฯ และเฮลท์แคร์

Zebra เปิดตัวระบบสแกนบาร์โค้ดแบบ 2D รุ่นใหม่ ! เหมาะสำหรับกลุ่มรีเทล, แมนูฯ และเฮลท์แคร์

แบ่งปัน
คุณศิวัจน์ โรจนเต็มศักดิ์, Sales Lead Thailand, ซีบรา เทคโนโลยีส์ และสแกนเนอร์รุ่น DS4308-XD

ซีบรา เทคโนโลยีส์ ผู้นำผลิตภัณฑ์และการบริการที่ให้ความสามารถในการสอดส่องสินทรัพย์ บุคลากร และธุรกรรมต่างๆ ในองค์กรได้แบบเรียลไทม์ เปิดตัวเครื่องสแกนเนอร์แบบ 2 มิติ (2D) ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์กลุ่ม 3600 ซีรี่ส์มีสแกนเนอร์ 12 รุ่น ซึ่งนับเป็นกลุ่มสแกนเนอร์พันธุ์อึด ที่นำเสนอความคงทน, เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และง่ายต่อการจัดการ เหมาะสำหรับใช้ในแวดวงอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังมี DS4308-XD ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่ออุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์, การอ่านบาร์โค้ดหลากหลายรูปแบบ และประทับตราบนวงจรและส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ จึงทำให้มีความสามารถในการสแกนระดับสูง เพื่อการติดตามความเคลื่อนไหวขององค์ประกอบในสายการผลิต

กลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่น 3600
กลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่น 3600

ในปัจจุบัน การใช้บาร์โค้ด 2D ได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากสามารถบรรจุข้อมูลได้มากกว่าบาร์โค้ด 1D โดยตลาดสแกนเนอร์ทั่วโลกกำลังประสบกับการโยกย้ายในครั้งนี้ ในขณะเดียวกัน จะมีการเปลี่ยนแปลงด้านการลงทุนในตลาดเครื่องสแกนเนอร์ของโลก โดยโยกย้ายจากเลเซอร์สแกนเนอร์ไปยังสแกนเนอร์รูปแบบกล้อง 2D เพิ่มขึ้นถึง 60 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2018[1] ซึ่งมากกว่าการคาดการณ์ที่เคยมี นอกจากนี้ สแกนเนอร์ 2D ยังมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) สูงถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนำห่างทั้งตลาดเลเซอร์สแกนเนอร์ (-8 เปอร์เซ็นต์) และตลาดอุปการณ์มือถือ (+5 เปอร์เซ็นต์)

เครื่องสแกนรุ่น DS4308-XD
เครื่องสแกนรุ่น DS4308-XD

องค์กรต่างๆสามารถ “เพิ่มศักยภาพ” หรือ “Get More” ด้วยสแกนเนอร์แบบ 2D เพียงตัวเดียว ซึ่งสแกนเนอร์ประเภทนี้มีความสามรถในการอ่านบาร์โค้ดหลายหลายรูปแบบ ประกอบไปด้วย บาร์โค้ดพิมพ์แบบ 1D, บาร์โค้ดพิมพ์แบบ 2D, การสแกน GS1 DataBar ที่ใช้ใน point-of-sale (POS), บาร์โค้ดสองมิติความละเอียดสูง และบาร์โค้ดบนดีไวซ์ต่างๆ นอกจากการสแกนบาร์โค้ดที่ครอบคลุมแล้ว เครื่องสแกนบาร์โค้ดแบบ 2D ยังสามารถอ่านบาร์โค้ดที่พิมพ์ไม่ดี, ขาด, เลอะ, ถูกพันพลาสติก หรือชำรุดได้อีกด้วย โดยสามารถสแกนได้จากทั่วทุกทิศทาง ซึ่งจะช่วยให้การเก็บข้อมูลหลายองศามากขึ้น, เพิ่มประสิทธิภาพการสแกนระยะใกล้ และอ่านบาร์โค้ดหลายจุดได้ภายในการสแกนเพียงครั้งเดียว เครื่องสแกนบาร์โค้ดแบบ 2D ยังช่วยให้ฟังก์ชั่นเสริมต่างๆ ตั้งแต่การตลาดบนมือถือ, แอพพลิเคชั่นสำหรับลอยัลตี้โปรแกรม, ถ่ายภาพ, การจดจำตัวอักษร เหล่านี้จะช่วย “เพิ่มประสิทธิภาพ” ให้กับองค์กรหรือ “Do More”