หน้าแรก Vendors Cisco ซิสโก้ ซื้อกิจการ SD-WAN จาก Viptela ด้วยมูลค่า 610 ล้านเหรียญ

ซิสโก้ ซื้อกิจการ SD-WAN จาก Viptela ด้วยมูลค่า 610 ล้านเหรียญ

แบ่งปัน
cisco viptela
Cisco (ซิสโก้) ได้ขยายสายผลิตภัณฑ์ด้าน SD-WAN ของตนเองด้วยการซื้อกิจการคู่แข่งในตลาดชื่อ Viptela ในราคา 610 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
ซึ่งดีลนี้ถือเป็นการต้อนรับกลับบ้านสำหรับซีอีโอคนปัจจุบันของ Viptela อย่าง Praveen Akkiraju ซึ่งเคยเป็นผู้บริหารทั้ง Cisco และ Dell EMC มาก่อน รวมถึงผู้ร่วมก่อตั้ง Viptela อย่าง Amir Khan และ Khalid Raza ก็เคยเป็นวิศวกรของซิสโก้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ซิสโก้ได้โดนมาลุยตลาด SD-WAN มาหลายปี ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่น Cisco IWAN ที่ให้บริการ SD-WAN ภายในองค์กร และ Cisco Meraki ซึ่งเป็นโซลูชั่นบนคลาวด์ สำหรับลูกค้าที่ต้องการความเรียบง่าย และความสามารถในการจัดการแบบยูนิฟายด์สำหรับโซลูชั่น SD-WAN ของตนเอง

การควบกิจการร่วมกับ Viptela จะยิ่งเพิ่มความสามารถและสายผลิตภัณฑ์ด้าน SD-WAN ของซิสโก้ โดยเฉพาะบนคลาวด์ ทำให้สามารถจัดหาตัวเลือกสำหรับการติดตั้งบนสำนักงานสาขา และ WAN ได้หลากหลายขึ้น อีกทั้งยังทำให้ง่ายขึ้นทั้งการติดตั้งและจัดการ

อ่านข่าว : Cisco ผนึก สยามดิสคัฟเวอรี่ สร้างสรรค์ Hybrid Retail Store 

ซิสโก้กล่าวว่า ปี 2560 นี้จะเป็นปีแห่ง SD-WAN ที่แท้จริง พร้อมทั้งคาดหวังการนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้อย่างแพร่หลาย ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในการเปลี่ยนแปลงอัพเกรดระบบขององค์กรต่างๆ เพื่อขึ้นมาใช้ประโยชน์จากคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็นระบบการเชื่อมต่อใดๆ ตั้งแต่ MPLS ไปจนถึง LTE โดยมองว่า Viptela ได้ลูกค้ากลุ่ม SD-WAN ถึงกว่า 90% ที่ใช้บริการอยู่บน Amazon Web Services (AWS)

ที่มา : http://www.networkworld.com/article/3193784/cisco-subnet/cisco-grabs-up-sd-wan-player-viptela-for-610m.html