หน้าแรก Vendors Cisco ซิสโก้ จูบปาก กูเกิล เปิดตัวโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ ให้ความเร็วและยืดหยุ่นกว่าใคร !

ซิสโก้ จูบปาก กูเกิล เปิดตัวโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ ให้ความเร็วและยืดหยุ่นกว่าใคร !

แบ่งปัน
image credit : newsguards.com

ซิสโก้ และ กูเกิลคลาวด์ (Google Cloud) ประกาศความร่วมมือในการนำเสนอโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ที่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนในระบบคลาวด์ รวมถึงระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร โดยบริษัททั้งสองจะจัดหาโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ที่เปิดกว้าง รองรับการติดตั้ง จัดการ คุ้มครองแอพพลิเคชั่นและบริการต่างๆ รวมถึงแพลตฟอร์มกูเกิลคลาวด์ (Google Cloud Platform)  โซลูชั่นดังกล่าวจะมอบความเร็วและการปรับขนาดที่ยืดหยุ่นของแพลตฟอร์มคลาวด์ พร้อมการรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่งในระดับองค์กร

โซลูชั่นนี้จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเรียกใช้งาน คุ้มครอง และตรวจสอบเวิร์กโหลดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถปรับแต่งระบบที่มีอยู่ วางแผนโยกย้ายสู่ระบบคลาวด์เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม และหลีกเลี่ยงการผูกติดอยู่กับบริษัทเทคโนโลยีรายใดรายหนึ่ง  ตอนนี้ลูกค้าสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ในระบบคลาวด์หรือระบบในองค์กร โดยใช้เครื่องมือสำหรับการพัฒนา รันไทม์ และสภาพแวดล้อมการใช้งานจริงเดียวกัน

นายชัค ร็อบบินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซิสโก้ กล่าวว่า “ความร่วมมือของเรากับกูเกิลจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ที่ดีที่สุดจากระบบคลาวด์ ทั้งในแง่ของความคล่องตัวและการปรับขนาดอย่างยืดหยุ่น บวกกับระบบรักษาความปลอดภัยระดับองค์กรและบริการสนับสนุนที่ดีเยี่ยม  บริษัททั้งสองมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในเรื่องของไฮบริดคลาวด์ที่รองรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างรวดเร็วในสภาพแวดล้อมที่เปิดกว้างและปลอดภัย เพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้า”

นายไดแอน กรีน ซีอีโอของกูเกิลคลาวด์ กล่าวว่า “โซลูชั่นที่กูเกิลและซิสโก้นำเสนอร่วมกันนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้ประโยชน์จากระบบคลาวด์ และนี่คือสิ่งที่ลูกค้าของเราต้องการ”

โซลูชั่นไฮบริดจากซิสโก้และกูเกิลคลาวด์จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จาก Kubernetes, แคตตาล็อกบริการ GCP, ระบบเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัยของซิสโก้ และการรับรองความถูกต้องและการตรวจสอบเครือข่ายบริการ Istio โดยนักพัฒนาแอพภายในองค์กรจะสามารถเข้าถึง API ของระบบคลาวด์ได้อย่างปลอดภัย ขณะที่นักพัฒนาคลาวด์ก็จะสามารถเข้าถึง API และทรัพยากรภายในองค์กรได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน

ที่มา : ข่าว PR, Cisco