หน้าแรก Vendors Kaspersky คำแถลงการณ์จาก Kaspersky กรณี สหรัฐฯ แบนผลิตภัณฑ์ !!

คำแถลงการณ์จาก Kaspersky กรณี สหรัฐฯ แบนผลิตภัณฑ์ !!

แบ่งปัน
ทาง Kaspersky Lab จะประสานกับทางฝ่ายความมั่นคงเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองต่อไป และคาดหวังอย่างมากว่าสภาคองเกรสจะพิจารณาผลการสืบสวนอีกครั้งก่อนตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง

กรณีมีข่าวเกี่ยวกับการที่สหรัฐอเมริกาสั่งห้ามให้หน่วยงานรัฐของพวกเขาหยุดใช้งานผลิตภัณฑ์จากค่าย Kaspersky ซึ่งส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อพวกเขา และนี่คือแถลงการณ์ที่ Kaspersky ได้ส่งมาให้กับสื่อมวลชน

Kaspersky Lab ผิดหวังที่วุฒิสภาสหรัฐฯ พิจารณาผ่านกฎหมายอำนาจของกลาโหมที่แก้ไขบทบัญญัติเกี่ยวกับบริษัทที่ทางสหรัฐฯ เคยเชื่อว่า บริษัทยังมุ่งมั่นในการต่อสู้กับอาชญากรรมทางไซเบอร์ และไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ไม่ถูกต้องใดๆ ต่อรัฐบาลของประเทศอื่นออก

ดังนั้น ทาง Kaspersky Lab จะประสานกับทางฝ่ายความมั่นคงเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองต่อไป และคาดหวังอย่างมากว่าสภาคองเกรสจะพิจารณาผลการสืบสวนอีกครั้งก่อนตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ทั้งนี้ ความปลอดภัยบนโลกดิจิตอลถือเป็นปัญหาสำคัญระดับโลก เนื่องจากอันตรายทางไซเบอร์ไม่ได้ถูกจำกัดไว้ด้วยพรมแดนของประเทศใดประเทศหนึ่ง ซึ่งการมองความเสี่ยงจากข้อมูลที่ขาดความแม่นยำ และการมองเพียงแค่ประเทศต้นกำเนิดของบริษัทนั้น จะทำให้ทุกคนมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นมากกว่า จากการตัดทางเลือกของโซลูชั่นความปลอดภัยที่ให้การปกป้องและแข็งแกร่งมากที่สุดในตลาด

Kaspersky Lab จึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสเข้าไปชี้แจงเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่เต็มไปด้วยความเท็จ และการสรุปข้อมูลที่ขาดความเที่ยงตรงนี้ ในการสัมภาษณ์ต่อหน้าสภาคองเกรสวันที่ 27 กันยายนที่จะถึงนี้” ทาง Kaspersky Lab กล่าว