หน้าแรก Security ความจริง 5 ประการ ที่ควรรู้เกี่ยวกับระบบป้องกันเครื่องเอ็นด์พอยท์แบบ Next-Gen

ความจริง 5 ประการ ที่ควรรู้เกี่ยวกับระบบป้องกันเครื่องเอ็นด์พอยท์แบบ Next-Gen

แบ่งปัน

ระบบป้องกันที่เครื่องเอ็นด์พอยท์แบบ “Next-Generation” หรือที่เราเข้าใจง่ายๆ คือ ตัวแอนติไวรัสแบบ Next-Gen หลายคนคงยังสงสัยว่า “รุ่นใหม่” นี้ แตกต่างจากรุ่นเดิมอย่างไร ทำไมเดี๋ยวนี้จึงมีกล่าวถึงกันอย่างหนาหู อย่างน้อยผู้ที่เกี่ยวข้องกับแวดวงไอทีก็ควรทราบความจริงที่สำคัญเกี่ยวกับโซลูชั่นที่เป็นที่กล่าวขานนี้อย่างน้อย 5 ข้อ ดังนี้

#ข้อที่ 1 Next-Gen คือระบบที่เรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ฉีกแนวจากแอนตี้ไวรัสเดิมๆ ที่เพิ่งซิกเนเจอร์ ด้วยการผสานกลไกการตรวจสอบหลายอย่างเข้าด้วยกัน ทั้งตัววัดความน่าเชื่อถือเว็บ, การวิเคราะห์พฤติกรรม, จำกัดบริเวณด้วยแซนด์บ็อกซ์ หรือแม้แต่การป้องกันช่องโหว่ต่างๆ

#ข้อ 2 ประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมอย่างเหลือเชื่อ ดูได้จากผลรายงานของหน่วยงานวัดประสิทธิภาพการป้องกันไวรัสที่ได้รับความน่าเชื่อถือระดับโลกอย่าง AV-Test เป็นต้น

#ข้อ 3 เครื่องเอ็นด์พอยท์คือจุดที่ดีที่สุดในการยับยั้งอันตรายทั้งหลาย

#ข้อ 4 สิ่งที่สำคัญที่สุดของระบบรักษาความปลอดภัย คือการป้องกันอันตรายไม่ให้เข้ามาในเครือข่าย ซึ่งระบบป้องกันที่เครื่องเอ็นด์พอยท์ควรประสานการทำงาน แบ่งปันข้อมูลร่วมกับระบบความปลอดภัยในลำดับชั้นเครือข่ายอื่นๆ อย่างทั่วถึง ซึ่งทำได้ยากถ้าคุณเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันจากผู้จำหน่ายหลายเจ้า

#ข้อ 5 มีผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ป้องกันที่เครื่องเอ็นด์พอยท์น้องใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก ที่ฉวยโอกาสนี้ในการทำตลาด โดยอ้างว่าผลิตภัณฑ์ตนเป็นพระเอกที่ช่วยจัดการปัญหาความปลอดภัยที่เครื่องเอ็นด์พอยท์ได้อย่างครบวงจร แต่ความเป็นจริงแล้ว ความปลอดภัยไม่สามารถหาได้ด้วยเพียงเทคโนโลยีใดเทคโนโลยีหนึ่ง ลูกค้าส่วนใหญ่ยังเชื่อถือระบบความปลอดภัยที่เครื่องเอ็นด์พอยท์ที่เชื่อถือได้อย่างของ Trend Micro ที่พัฒนาโซลูชั่น Smart Protection Suites ซึ่งมีกลไกการเรียนรู้ด้วยตนเองหรือ Machine Learning อย่างแท้จริง โดยมีคนเลือกใช้กว่า 155 ล้านแห่งทั่วโลก

ที่มา: http://blog.trendmicro.com/top-5-myths-next-gen-endpoint-protection/