หน้าแรก Vendors Facebook กสทช. ชี้ ! Facebook ให้ความร่วมมือดี ในการช่วยระงับการเผยแพร่เนื้อหาผิดกฏหมาย

กสทช. ชี้ ! Facebook ให้ความร่วมมือดี ในการช่วยระงับการเผยแพร่เนื้อหาผิดกฏหมาย

แบ่งปัน
เมื่อวานนี้ (16 พ.ค. 2560) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. พร้อมด้วยนายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. และคณะ ร่วมตรวจสอบการดำเนินการเพื่อระงับการเผยแพร่เนื้อหาที่ผิดกฎหมายผ่านอินเทอร์เน็ต

โดยผลการดำเนินการพบว่า Facebook ได้ให้ความร่วมมือในการดำเนินการระงับการเผยแพร่เนื้อหาที่ผิดกฎหมายไทย ตามที่ได้รับการประสานงานจากสมาคมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไทยทั้งหมดแล้ว สำหรับแนวทางการดำเนินงานในกรณีมีเนื้อหาที่ผิดกฎหมายใน Facebook  ก็จะใช้การประสานงานส่งหมายศาลและ URL ไปยัง Facebook เพื่อให้ช่วยดำเนินการระงับการเผยแพร่เนื้อหาดังกล่าวต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านั้นเอง เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมา พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธาน กทค. พร้อมด้วย กทค. และเลขาธิการ กสทช. ประชุมหารือร่วมกับกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) และสมาคมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไทย (ISP) และ International Internet Gateway (IIG) เพื่อติดตามการระงับ และการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ไม่เหมาะสมผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตและสื่อออนไลน์ (ซึ่งก็รวมถึง Facebook ด้วย) โดยมีการปิดกั้นไปแล้วประมาณ 6,300 URL

ที่มา : http://www.nbtc.go.th