หน้าแรก Networking & Wireless กรณีศึกษา : โรงแรม Pinnacle อัพเกรดระบบสู่ Wi-Fi แบบ AC

กรณีศึกษา : โรงแรม Pinnacle อัพเกรดระบบสู่ Wi-Fi แบบ AC

แบ่งปัน

โรงแรมพินนาเคิล ลุมพินี พาร์ค (Pinnacle Lumpinee Park) เป็นโรงแรมขนาดกลางตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพบริเวณถนนพระราม 4 อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินประมาณ 150 เมตร ภายในโรงแรมมีบริการห้องอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พร้อมบรรยากาศที่ทำให้ผู้เข้าพักรู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งยังมีบริการอาหารเครื่องดื่มและบาร์ริมสระว่ายน้ำและฟรีอินเตอร์เน็ตสำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการโรงแรมอีกด้วย

เนื่องจากระบบอินเตอร์เน็ตของโรงแรมในก่อนหน้านี้นั้น มีมาตรฐานเป็นแบบ Wireless N ทำให้การเชื่อมต่อใช้งาน Wi-Fi ของลูกค้านั้นช้าและไม่เสถียร เกิดการชนกันของสัญญาณเมื่อใช้งานพร้อมกันหลาย Users จึงมีความต้องการอัพเกรดอุปกรณ์ปล่อยสัญญาณเป็นมาตรฐาน AC Dualband ที่สามารถปล่อยสัญญาณได้ ทั้งย่าน 5GHz และ 2.4GHz เพื่อรองรับการเชื่อมต่อพร้อมกันหลายๆ Users และผู้ที่ดูแลระบบสามารถบริหารจัดการได้ง่าย โดยที่ไม่ต้องตั้งค่าทีละเครื่องและเมื่อพบว่า Access Point เครื่องใดเครื่องหนึ่งมีปัญหา ก็จะสามารถมอนิเตอร์ดูได้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์

โซลูชั่นที่ใช้งาน
บริษัท ทีพี-ลิงค์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ ได้นำเสนอและดำเนินการปรับปรุงระบบอินเทอร์เน็ตของโรงแรมโดยใช้อุปกรณ์เน็ตเวิร์กระดับ Enterprises จาก TP-Link ได้แก่ AC1750 Wireless Dual Band Gigabit Ceiling Mount Access Point รุ่น CAP1750 สำหรับติดทุกชั้นทั้งหมด จำนวน 55 เครื่อง ใช้สำหรับปล่อยสัญญาณ Wi-Fi แบบ AC Dualbandย่าน 5GHz และ 2.4GHz, Wireless Controller รุ่น AC500 จำนวน 2 เครื่อง

โดยเครื่องแรกใช้ควบคุมจัดการ Access Point ทุกตัว และอีกเครื่องสำหรับ Backup ในกรณีที่ระบบขัดข้อง Controller อีกเครื่อง จะช่วยให้สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตต่อเนื่องได้อย่างไม่มีสะดุด , Managed Switches รุ่น T2600G-28MPS (TL-SG3424P) โดยโซลูชั่นทั้งหมดจะช่วยผู้ใช้สามารถใช้งาน Wi-Fi ได้อย่างราบรื่น รองรับการเชื่อมต่อของ Users ได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่น Captive Portal Authentication ที่ให้ผู้ที่มาขอใช้Wi-Fi จะต้อง Log-in เข้าสู่ระบบโดยผ่านหน้าโฆษณาของทางโรงแรม และฟังก์ชั่น Band Steering กำหนดการเชื่อมต่อที่ย่าน 5GHz สำหรับอุปกรณ์ที่สามารถรองรับได้อัตโนมัติ

ภายหลังจากการติดตั้งโซลูชั่นใหม่เรียบร้อยแล้ว พบว่าผู้ดูแลระบบสามารถดูแล จัดการระบบได้ง่ายยิ่งขึ้นและลูกค้าที่ใช้บริการ Wi-Fi ก็สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างไม่มีสะดุด สัญญาณ Wi-Fi เข้าถึงทั่วทั้งบริเวณ ทั้ง Lobby ห้องพัก ห้องอาหาร สระว่ายน้ำ สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการกับทางโรงแรมเป็นอย่างยิ่ง

สนใจอุปกรณ์เน็ตเวิร์คเอ็นเตอร์ไพรส์ ติดต่อ www.facebook.com/tplinkbizหรือไลน์ @tplink