หน้าแรก Networking & Wireless Nokia เตรียมติดอาวุธด้านระบบวิเคราะห์เครือข่ายไอพี ด้วยการซื้อกิจการของ Deepfield

Nokia เตรียมติดอาวุธด้านระบบวิเคราะห์เครือข่ายไอพี ด้วยการซื้อกิจการของ Deepfield

แบ่งปัน
ืnokia deepfield

Nokia วางแผนเข้าซื้อกิจการของ Deepfield เพื่อพัฒนาและเสริมแกร่งด้านระบบเทคโนโลยีไอพี เน็ตเวิร์ก และการวิเคราะห์ข้อมูลของตน

Nokia ได้กล่าวว่าการเข้าซื้อกิจการของบริษัทสัญชาติอเมริกาครั้งนี้ จะช่วยขยายความเป็นผู้นำในกลุ่มการวิเคราะห์เครือข่ายแบบเรียลไทม์และระบบบริการแบบออโตเมชั่น และจะเป็นการเพิ่มความสามารถโซลูชั่นอย่างเช่นพวกระบบเน็ตเวิร์กและการวิเคราะห์แอพพลิเคชั่นได้ดีขึ้น และเป็นโอกาสในการสร้างการป้องกันระบบเครือข่ายจากการโจมตีในลักษณแบบ DDoS ดีขึ้นว่าเดิมด้วย สำหรับตัวเลขในการซื้อขายครั้งนี้ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา

Nokia ผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์มือถือที่มีชื่อเสียงมา และคาดว่าจะกลับมาผงาดอีกครั้งและวางจำหน่ายในช่วงปี 2017 โดยมีการพูดคุยในเรื่องไลเซ่นส์ให้กับทาง HMD ในการใช้แบรนด์ยาวนานถึง 10 ปี

สำหรับ Deepfield นั้นก่อตั้งในปี 2011 เป็นผู้ให้บริการด้านระบบคลาวด์, แอพพลิเคชั่น และการวิคราะห์ข้อมูลไอพี เน็ตเวิร์กแบบเรียลไทม์สำหรับลูกค้า เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปอดภัยด้านเน็ตเวิร์กให้แข็งแกร่งขึ้น การเข้าซื้อกิจการของ Nokia ครั้งนี้จะรวมเอาทีงานของ Deepfield กว่า 65 คนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม และจะผสานเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ากับตัว Nokia Network Services Platform (NSP) และ Nuage Networks Virtualized Services Platform (VSP)

ที่มา : http://www.zdnet.com/article/nokia-to-acquire-ip-network-analytics-firm-deepfield/