หน้าแรก Cloud Google เตรียมซื้อกิจการบริษัทด้านการอบรมเกี่ยวกับ AWS อย่าง Qwiklabs

Google เตรียมซื้อกิจการบริษัทด้านการอบรมเกี่ยวกับ AWS อย่าง Qwiklabs

แบ่งปัน

Google กำลังซื้อกิจการของ Qwiklabs ซึ่งเป็นบริษัทที่ช่วยให้ผู้ใช้เรียนรู้วิธีการใช้งานบริการพับลิกคลาวด์ ให้สามารถรันแอพพลิเคชั่นได้โดยไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับดาต้าเซ็นเตอร์

ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่ได้ประโยชน์อย่างมากสำหรับ Google  ที่ในปัจจุบันกำลังขยายขอบเขตการใช้แพลตฟอร์มบนคลาวด์ และส่งเสริมให้เหล่านักพัฒนาและผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีหันมารันแอพพลิเคชั่นบนคลาวด์มากขึ้น

ทาง Google จะใช้โอกาสนี้พัฒนาเครื่องมือสำหรับให้ผู้ใช้ย้ายขึ้นมาใช้งาน Google Cloud Platform และบริการด้านประสิทธิภาพการทำงานอย่าง G Suite มากขึ้น

แต่ปัจจุบัน Qwiklabs ยังเน้นการอบรมผู้ใช้เกี่ยวกับการใช้งานบน Amazon Web Services เป็นหลัก โดยเฉพาะทักษะเกี่ยวกับ Alexa ซึ่งแม้ปัจจุบันบริการดังกล่าวยังคงมีอยู่ แต่ทางGoogle ก็ได้ปฏิเสธจะให้ความเห็นเกี่ยวกับการให้บริการในอนาคต ว่าจะยังคงมีการอบรมด้านผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งรายสำคัญนี้อยู่หรือไม่

ก่อนหน้านี้ในปี 2557 Google ก็ได้ซื้อกิจการของ Stackdriver ซึ่งเป็นบริการที่ช่วยให้การจัดการประสิทธิภาพของทรัพยากรประมวลผลบนคลาวด์ต่างๆ เป็นไปอย่างสะดวกและง่ายดาย ซึ่งก่อนหน้านั้น Stackdriver ทำงานร่วมกับ AWS ได้เท่านั้น แต่ปัจจุบันสามารถทำงานควบคู่กันได้ทั้ง AWS และ GCP จึงสันนิษฐานกันว่าอนาคตของ Qwiklabs ก็น่าจะเป็นไปในแนวทางเดียวกัน

ที่มา : http://www.networkworld.com/article/3144049/cloud-computing/google-acquires-aws-training-vendor-qwiklabs.html