หน้าแรก Home feature พนักงาน Amazon กระโดดตึกหวังฆ่าตัวตาย หลังจากร่อนอีเมล์ถึงเพื่อนร่วมงาน

พนักงาน Amazon กระโดดตึกหวังฆ่าตัวตาย หลังจากร่อนอีเมล์ถึงเพื่อนร่วมงาน

แบ่งปัน
An employee loads a truck with boxes

พนักงานของ Amazon ได้รับบาดเจ็บจากการที่เขาตัดสินใจกระโดดตึกของบริษัทที่สำนักงานใหญ่ในซีแอตเทิล ซึ่งตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นความพยายามในการฆ่าตัวตาย !

ก่อนที่จะเกิดเหตุการครั้งนี้ ชายนิรนามนี้ได้มีการส่งอีเมล์เปิดผนึกไปยังเพื่อนพนักงานต่างๆ มากมาย และรวมถึง CEO คุณ Jeff Bezos ด้วย โดยเขารอดตายจากการตกตึกที่ Amazon ประมาณช่วงเวลา 8.45 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และเขาได้ถูกนำตัวไปยังโรงพยาบาลซีแอตเทิลในทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว

แหล่งข่าวไม่ระบุนามได้กล่าวกับทาง Bloomberg ว่า สำหรับชายผู้นี้ได้ร้องขอให้มีการโอนย้ายไปแผนกอื่น แต่มันดันกลับไปอยู่ในส่วนหนึ่งของแผนในการปรับปรุงพนักงาน และเป็นแผนที่อาจจะทำให้เขาโดนไล่ออกได้ หากประสิทธิภาพการทำงานไม่มีการปรับปรุง ด้านโฆษกของ Amazon กล่าวว่า “เราจะอยู่กับเขาจนกว่าเขาจะค่อยๆ ฟื้นตัว และเขาจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี”

สำหรับในเนื้ออีเมล์ระบุว่า ให้ทางบริษัทเร่งดำเนินการเรื่องการย้ายแผนกของเขาโดยด่วน และยังพูดเป็นนัยๆ ว่า อาจจะเกิดเหตุร้ายแก่ตัวเขาเองด้วย แหล่งข่าวกล่าว

ที่มา : https://www.bloomberg.com/news/articles/2016-11-28/amazon-worker-jumps-off-company-building-after-e-mail-to-staff