หน้าแรก Vendors Cisco Cisco ประเมินแนวโน้มการใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีขององค์กรต่างๆ กำลังลดลง

Cisco ประเมินแนวโน้มการใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีขององค์กรต่างๆ กำลังลดลง

แบ่งปัน
Image credit : staticworld

Cisco ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้คาดการณ์ยอดขายและกำไรในปีหน้าว่า กำลังการซื้อจากลูกค้าระดับองค์กรสำหรับฮาร์ดแวร์ด้านเทคโนโลยีต่างๆ กำลังลดต่ำลง

ซึ่งจากข้อมูลของ Bloomberg นั้น กำไรที่คาดว่าจะได้ต่อหุ้นน่าจะอยู่ที่ 55 – 57 เซนต์ โดยรายรับอาจลดลงถึง 4 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์กำไรต่อหุ้นไว้ที่ 59 เซนต์ และรายรับที่เพิ่มขึ้นประมาณ 2 เปอร์เซ็นต์ หรืออยู่ที่ 12.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

จากการพยากรณ์ยอดขายครั้งนี้ ทำให้ซีอีโอของซิสโก้ Chuck Robbins ที่มีแผนจะเปลี่ยนโฉมให้ตัวเองกลายเป็นผู้ให้บริการด้านเครือข่าย และกำลังรัดเข็มขัดการใช้จ่ายของตัวเองขณะนี้ ตกอยู่ในที่นั่งลำบากยิ่งขึ้น เนื่องจากรายรับหลักของซิสโก้ยังอยู่ที่อุปกรณ์ด้านเราท์ติ้งและสวิตชิ่งเป็นหลัก ร่วมกับเทรนด์ที่ลูกค้ากำลังหนีห่างออกจากซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ผูกขาดโดยผู้จำหน่ายเจ้าเดียว

ซีอีโอกล่าวว่า แนวโน้มยอดขายที่กำลังลดลงมาจาก คำสั่งซื้อสวิตช์ของลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการโทรคมมาคม ที่ตกลงกว่า 12 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสล่าสุดเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว อีกทั้งหลายบริษัทยังวิตกกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง รวมทั้งอีกหลายองค์กรได้เปลี่ยนเป้าหมายด้านไอทีของตัวเองมาเน้นพัฒนาเครือข่ายสำหรับอุปกรณ์พกพามากกว่าซื้อผลิตภัณฑ์ของซิสโก้มายกระดับดาต้าเซ็นเตอร์ของตนเอง

ที่มา : http://www.ictbusiness.biz/business/cisco-sales-forecast-points-to-slower-technology-spending